Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm các gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 26/7, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới thăm và tặng quà các gia đình chính sách.

Đồng chí Tô Huy Rứa thăm hỏi, động viên thương binh đang điều trị tại Trung tâm.
(Ảnh: Báo Bắc Ninh)

Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Đồng chí Tô Huy Rứa gửi lời hỏi thăm ân cần, bày tỏ lòng biết sơn sâu sắc đến các thương, bệnh binh đã có công lao to lớn trong công cuộc giữ nước giành độc lập cho dân tộc. Dù ở hoàn cảnh nào, các thương, bệnh binh vẫn giữ vững phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", luôn tìm cách vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Đồng chí Tô Huy Rứa biểu dương Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành trong những năm qua đã làm tốt công tác chăm sóc, điều trị, phục hồi sức khoẻ cho thương, bệnh binh. Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của các thương bệnh binh, ông đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời chế độ chính sách đối với thương binh và người có công.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Tô Huy Rứa trao quà tặng các thương bệnh binh, động viên, khích lệ thương bệnh binh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ngày 26/7, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên và các Anh hùng liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh 12/9 tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An; thăm, tặng quà 2 khu điều dưỡng thương binh.

Nói chuyện ân cần với các thương bệnh binh, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Đinh Thế Huynh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hi sinh cống hiến của các anh các chị, các đồng đội cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

Đồng chí Đinh Thế Huynh thăm các thương binh đang điều dưỡng. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Đồng chí lưu ý cán bộ, nhân viên các khu điều dưỡng thương bệnh binh cần phát huy đạo lý tốt đẹp của dân tộc: “uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây”, nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng tận tụy chăm sóc các thương bệnh binh.

Cùng ngày, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã dẫn đầu nhóm nữ Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIII đến thăm và tặng quà ba gia đình chính sách tiêu biểu ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Lòng, 90 tuổi, trú tại phường Phước Hòa; thăm gia đình bà Lê Thị Xuyến (98 tuổi, vợ và mẹ liệt sĩ, hiện ngụ tại phường Vĩnh Nguyên) và bà Bùi Thị Thanh Vân (83 tuổi, thương binh, nữ tù chính trị Côn Đảo, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VI, hiện ngụ tại phường Phước Tiến, Nha Trang).

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, mong muốn các gia đình chính sách tiêu biểu tiếp tục gương mẫu cho cộng đồng và các thế hệ con cháu noi theo.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa để phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" thực sự là chỗ dựa vững chắc cho các gia đình chính sách. Giai đoạn 2007- 2012, tỉnh Khánh Hòa đã huy động hơn 25 tỷ đồng bổ sung vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, qua đó hàng năm hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở cho hàng trăm gia đình chính sách, hỗ trợ cuộc sống cho nhiều gia đình thương binh nặng, người có công gặp khó khăn...

Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã thăm, làm việc với tỉnh Quảng Nam về triển khai Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI); công tác dân vận của địa phương; thăm tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu.

Tại buổi gặp mặt các đối tượng chính sách tiêu biểu, đồng chí Hà Thị Khiết bày tỏ tình cảm tri ân thiêng liêng và sâu sắc nhất đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sỹ, gia đình chính sách, đối tượng có công với cách mạng của Quảng Nam là địa phương có đối tượng chính sách nhiều nhất nước.

Đồng chí Hà Thị Khiết khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với nước. Đồng chí Hà Thị Khiết đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đơn vị trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác " Đền ơn đáp nghĩa".

Nguồn www.chinhphu.vn