Các địa phương, đơn vị kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sĩ

(NTO) Ngày 25-7, UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012) và tổng kết phong trào đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2007 – 2012 (25/07/2012).

Từ năm 2007 đến nay toàn thành phố đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 388 căn nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng; trao hơn 38.000 suất quà cho người có công; cấp trên 800 thẻ BHYT và tặng 46 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn... Từ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự tri ân của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội, nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thoại, Bí thư Thành ủy Tp. Phan Rang- Tháp Chàm
trao Huân chương kháng chiễn hạng Ba cho các cá nhân. Ảnh: Văn Thanh

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Tp.Phan Rang – Tháp Chàm đã trao Huân chương Kháng chiến hạng Ba cho 2 cá nhân; trao Huy chương Kháng chiến hạng Nhất và hạng Nhì cho 14 cá nhân; trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 cá nhân và Kỷ niệm chương “Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày” cho 7 cá nhân vì đã có thành tích trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. UBND Tp.Phan Rang – Tháp Chàm tặng giấy khen cho 12 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công công tác Đền ơn đáp nghĩa.

• Ngày 26-7, UBND huyện Thuận Nam tổ chức Hội nghị Biểu dương tập thể và cá nhân làm tốt công tác chăm sóc thương binh và gia đình liệt sĩ.

Những năm qua, công tác chăm lo đời sống cho đối tượng chính sách và người công với cách mạng luôn được quan tâm thực hiện. Đa số đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn huyện đều đã có cuộc sống ổn định. Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được nhân dân và cán bộ, công nhân viên chức tích cực hưởng ứng. Từ nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ, đến nay đã xây dựng và sửa chữa được 126 căn nhà tình nghĩa cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Từ các phong trào thi đua, nhiều đối tượng chính sách, người có công với cách mạng đã vươn lên khắc phục khó khăn và trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, nuôi con ăn học và đóng góp tích cực các phong trào thi đua ở địa phương.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam đã trao 9 Huân, Huy chương Kháng chiến hạng Nhất, 19 Huy chương Kháng chiến hạng Nhì và 4 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân tiêu biểu đã có nhiều thành tích đóng góp trong công cuộc kháng chiến, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, UBND huyện Thuận Nam cũng tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân làm tốt công tác chăm sóc thương binh và gia đình liệt sĩ.

• Huyện Ninh Hải vừa tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và tổng kết phong trào Đền ơn đáp nghĩa.

Lãnh đạo huyện Ninh Hải và các đại biểu đã bày tỏ niềm tự hào và khâm phục đối với những thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng bằng ý chí, nghị lực đã nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động và công tác, tiếp tục cống hiến, đóng góp làm giàu cho quê hương, đất nước. Nhân dịp này, UBND huyện Ninh Hải tặng giấy khen cho 3 tập thể và 14 cá nhân tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.

• Ngày 26-7, Công an tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác trong lực lượng công an, thể hiện sự tri ân và động viên CBCS tiếp tục phấn đấu, cống hiến sức mình cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ, giữ gìn ANTT ở địa phương.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn chú trọng đến công tác đền ơn, đáp nghĩa, đã xây dựng 25 căn nhà tình nghĩa trị giá 635 triệu đồng. Năm 2011, vận động CBCS đóng góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên 700 triệu đồng; trợ cấp cho 175 trường hợp với số tiền trên 400 triệu đồng. Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên, phụ nữ phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc thân nhân liệt sĩ, đỡ đầu con thương binh…

• Đảng ủy Khối Doanh nghiệp vừa kết hợp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Anh Vũ tổ chức đêm ca nhạc “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ và quyên góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh. Tham gia đêm nhạc, có nhiều ca sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng trong và ngoài tỉnh biểu diễn với những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chương trình đã nhận được sự cổ vũ và đóng góp từ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo nhân dân Tp. Phan Rang – Tháp Chàm. Kết thúc đêm diễn, ban tổ chức đã nhận được 75 triệu đồng ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh.

• Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, Đoàn Đặc công 5 đã đi thăm và hỗ trợ gạo cho 25 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã Lợi Hải (Thuận Bắc) mỗi gia đình 25 kg. Số gạo trên do đơn vị tiết kiệm được từ bếp ăn của bộ đội.