Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ tại Thái Nguyên

Chiều 26/7, tại xã Mỹ Yên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Phó Thủ tướng cũng đã gặp lại các thầy, cô giáo và những gia đình trong những năm 1965-1968 đã từng chăm sóc, dạy dỗ Phó Thủ tướng khi còn là học sinh miền Nam tập kết ra Bắc.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dâng hoa tại Đài Tưởng niệm
các liệt sỹ TP Thái Nguyên. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã cùng Đoàn công tác Chính phủ tới dâng hương tại Đài Tưởng niệm liệt sỹ TP Thái Nguyên; thắp hương tại địa điểm mà 60 nữ Thanh niên xung phong thuộc đại đội 915 phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên, đã anh dũng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Nói chuyện với cán bộ, nhân dân và thanh, thiếu niên TP Thái Nguyên, Phó Thủ tướng nhấn mạnh trước những hy sinh mất mát của các liệt sỹ trong các cuộc kháng chiến, thế hệ trẻ luôn luôn phải ghi nhớ công lao của thế hệ cha ông để từ đó sống xứng đáng hơn nữa, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến thăm di tích lịch sử nơi 60 nữ Thanh niên xung phong
thuộc Đại đội 915 phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên đã anh dũng hy sinh trong kháng chiến
chống Mỹ và trò chuyện với nhân dân, thanh thiếu niên về công lao của các anh hùng, liệt sỹ
đã hy sinh để bảo vệ đất nước. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại những nơi đến thăm, Phó Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi, động viên các đối tượng, gia đình chính sách vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu để con cháu học tập, noi theo.

Thăm và tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công tại trụ sở UBND xã Mỹ Yên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Phó Thủ tướng đã trân trọng tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và xây dựng đất nước; đồng thời khẳng định Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ những công lao to lớn của các thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và những gia đình có công với cách mạng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho các gia đình liệt sỹ và gia đình chính sách
thuộc xã Mỹ Yên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng đánh giá, Thái Nguyên là một trong những địa phương có số lượng lớn các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ nhưng chính quyền địa phương đã nỗ lực có nhiều hoạt động thể hiện được sự tri ân sâu sắc, trách nhiệm cao.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch và có biện pháp để làm tốt hơn nữa công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng, đẩy mạnh phong trào đền ơn, đáp nghĩa; toàn dân chăm sóc, giúp đỡ, nâng cao đời sống các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng.

Phó Thủ tướng gặp lại thầy giáo Nguyễn Đại Thành và bạn học Trường Thiếu sinh quân
Nguyễn Văn Trỗi tại xã Mỹ Yên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Đến thăm thầy giáo Nguyễn Đại Thành, ông Dương Văn Thức và các chị nuôi Dương Thị Trình, Cao Thị Quỳnh những người có công nuôi dưỡng Phó Thủ tướng khi tập kết ra Bắc học tại Trường Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi từ năm 1965-1968, Phó Thủ tướng bày tỏ sự xúc động được trở về mảnh đất nơi đã được nhân dân đùm bọc, dạy dỗ, không quản khó khăn, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, nơi ăn, chốn ở cho các thiếu sinh quân.

Giây phút xúc động gặp ông Dương Văn Thức, người đã cưu mang Phó Thủ tướng
Nguyễn Thiện Nhân  trong giai đoạn học tập tại Trường Thiếu sinh quân
Nguyễn Văn Trỗi 1965-1968. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chính những tình cảm đó mà bản thân Phó Thủ tướng nói riêng và những học viên từng học tại Trường Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi nói chung nhận thức sâu sắc trách nhiệm của bản thân đối với nhân dân và sự nghiệp phát triển đất nước.

Tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ tại điểm cầu Đại Từ, Thái Nguyên.

Nguồn www.chinhphu.vn