Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng

Chiều 26/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri huyện Cát Hải, thông báo về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tập trung vào tháo gỡ
khó khăn cho sản xuất kinh doanh, trong đó có việc tiếp tục lộ trình hạ lãi suất cho vay; thực
hiện miễn, giảm thuế; mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm kể cả trong và ngoài nước...
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các cử tri của huyện Cát Hải bày tỏ phấn khởi trước những kết quả đạt được tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, cũng như bày tỏ vui mừng trước những kết quả toàn diện mà toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước thời gian qua.

Các cử tri Nguyễn Văn Thắng (đại diện cho cử tri thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải), Bùi Đức Vinh (đại diện cho các doanh nghiệp Cát Hải), Nguyễn Văn Tòng (đại diện cho cử tri xã Đồng Bài, huyện Cát Hải), Nguyễn Văn Dũng (đại diện cho cử tri thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải)… đề nghị Chính phủ, TP Hải Phòng quan tâm đầu tư vào hệ thống đê, kè của huyện nhằm phục vụ phát triển nông nghiệp, phòng chống bão lụt; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn vốn vay để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ ngư dân bám biển và làm giàu từ biển; quan tâm hơn nữa tới đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, trường học, các trạm cấp phát nước sinh hoạt, thủy lợi, y tế; phát triển giáo dục-đào tạo; dạy nghề, tạo việc làm cho lao động; chăm sóc sức khỏe y tế cho nhân dân trên huyện đảo Cát Hải…

Nhiều cử tri huyện Cát Hải mong muốn Nhà nước quan tâm hỗ trợ người dân tái định cư, tạo công ăn việc làm cho người dân ở những khu vực bị giải tỏa trong các dự án thuộc Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải.

Cử tri huyện Cát Hải cũng đề xuất Quốc hội tăng cường giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tại cơ sở, nhất là công tác bảo vệ môi trường; đảm bảo an sinh xã hội; xây dựng quy hoạch chung hệ thống cơ sở hạ tầng; xây dựng nông thôn mới…

Không cắt giảm chi tiêu dành cho an sinh xã hội

Sau khi lắng nghe các ý kiến đầy tâm huyết và trách nhiệm cũng như tâm tư, nguyện vọng, đề nghị của cử tri, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo với cử tri huyện Cát Hải một số kết quả chính của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII. Đồng thời bày tỏ vui mừng trước những thành tựu toàn diện mà TP Hải Phòng nói chung và huyện Cát Hải nói riêng đạt được trong xây dựng và phát triển kinh-tế xã hội thời gian qua.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết những nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước. Theo đó, những kết quả đạt được nhìn một cách tổng thể là rất đáng trân trọng, trước hết là kinh tế vĩ mô ngày càng ổn định, lạm phát giảm mạnh; các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo; tỷ giá ổn định; dự trữ ngoại tệ tăng lên; lãi suất giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận được với nguồn vốn vay để phát triển sản xuất kinh doanh.

Cùng với đó, trong điều kiện phải kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, chúng ta vẫn duy trì được tăng trưởng ở mức hợp lý, phù hợp với điều kiện tình hình.

Đặc biệt, trong hoàn cảnh khó khăn, công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội luôn được đảm bảo. Nhà nước không cắt giảm bất cứ khoản chi nào dành cho an sinh xã hội, cho giáo dục, y tế…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết bên cạnh kiên định mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tập trung vào tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, trong đó có việc tiếp tục lộ trình hạ lãi suất cho vay; thực hiện miễn, giảm thuế; mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm kể cả trong và ngoài nước;…

Bên cạnh đó là tích cực chỉ đạo tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao hiệu quả, năng suất và năng lực cạnh tranh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các cử tri huyện Cát Hải, Hải Phòng. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cho biết cảng Lạch Huyện sẽ sớm được khởi công và Cát Hải sẽ trở thành TP cảng hiện đại trong tương lai, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, Hải Phòng nói chung và Cát Hải nói riêng cần hết sức quan tâm tới công tác quy hoạch, công tác tái định cư khi triển khai thực hiện các dự án ở Cát Hải. Trong công tác tái định cư, thực hiện ưu tiên tái định cư tại chỗ, đảm bảo cho người dân trên huyện đảo có cuộc sống ổn định, tránh làm xáo trộn lớn trong đời sống của các hộ dân phải tái định cư.

Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ Hải Phòng trong xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, các công trình thủy lợi… của huyện Cát Hải.

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định, Chính phủ sẽ chỉ đạo các địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa công tác đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm phát triển giáo dục, chăm lo sức khỏe y tế cho nhân dân;… nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo…

Cuối cùng, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các cử tri huyện Cát Hải; khẳng định sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thành trọng trách được Đảng, Nhà nước và cử tri giao, xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của cử tri TP Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm và tặng quà ông Phạm Văn Đọ, Thương binh 1/4 ,
xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. (Ảnh: Chinhphu.vn)

* Chiều cùng ngày, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tại huyện Cát Hải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm và tặng quà ông Phạm Văn Đọ, Thương binh 1/4 (ở xã Nghĩa Lộ); bà Lê Thị Luận, vợ liệt sĩ (ở Tiểu khu Đôn Lương, thị trấn Cát Hải).

Nguồn www.chinhphu.vn