Kỳ lạ hổ vàng sinh ra hổ trắng

Một con hổ mẹ màu vàng chuyển dạ sinh ra được 3 chú hổ con. Kỳ lạ ở chỗ, trong đó có một con màu trắng.

 Đại diện Khu du lịch sinh thái Trại Bò (xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho hay, ngày 24/7, một con hổ vàng trong khu sinh thái đã chuyển dạ sinh 3 hổ con, trong đó có 2 chú hổ vàng và đặc biệt là có 1 chú hổ trắng. Mỗi con hổ con nặng khoảng 1,2 kg.

 
Hổ vàng tại khu sinh thái trại bò sinh ra 3 hổ con, trong đó có 1 con trắng

Được sự quan tâm của cơ quan chức năng và cán bộ Khu du lịch sinh thái Trại Bò nên hổ mẹ và 3 chú hổ con đều "mẹ tròn con vuông", phát triển tốt. Trường hợp hổ vàng sinh ra hổ trắng rất hiếm trên thế giới. Còn ở khu vực Đông Nam Á thì đây là lần đầu tiên.

Hai 2 con hổ trắng ở khu du lịch được sinh ra trước đó đã khá lớn

Lãnh đạo khu du lịch này cho biết. Cặp hổ vàng này được nhập về từ châu Phi vào tháng 9/2009, nuôi nhốt theo kiểu bán hoang dã. Sau một thời gian dài ở với nhau, hổ đực và hổ cái đã giao phối và mang thai 114 ngày thì sinh ra 3 chú hổ con.

Trước đó ngày 20/7, linh dương đầu bò và sừng xoắn sau thời gian mang bầu cũng đã sinh con. Tiếp đó, ngày 21/7, một con sư tử mẹ có nguồn gốc Nam Phi sinh được 1 chú sư tử con. Cũng tại khu du lịch này, một con hổ trắng đã sinh ra hai chú hổ con. Hiện tại hai hổ con này đã khá lớn./.

Nguồn vov.vn