Thuận Bắc: Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017

(NTO) Trong hai ngày 24 và 25-7, Đoàn TNCS Chí Minh huyện Thuận Bắc đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017, nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào Thanh-thiếu nhi nhiệm kỳ 2006-2012; triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Nhiệm kỳ qua, các hoạt động truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thuận Bắc đã tác động đến tâm tư, tình cảm của thanh-thiếu nhi, trọng tâm là Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Thực hiện phong trào “Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, đã có 683 lượt đoàn viên- thanh niên tham gia trồng trên 5.000 cây xanh các loại; đóng góp xây dựng 1 ngôi nhà tình thương cho cán bộ Đoàn nghèo và 4 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”. Các phong trào lớn của Đoàn như “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Các đại biểu thảo luận tại đại hội Đoàn TNCSHCM huyện Thuận Bắc

Triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh-thiếu nhi nhiệm kỳ mới, Đại hội xác định mục tiêu là tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho TN; đẩy mạnh các phong trào thanh niên xung kích; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TN; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Phấn đấu có 100% cơ sở Đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng những việc làm thiết thực; trong nhiệm kỳ phát triển 2.500 đoàn viên mới; hằng năm có 90% cơ sở Đoàn đạt danh hiệu khá, vững mạnh; 100% UB Hội TN cơ sở thành lập Đội TN tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đại hội Đoàn TNCSHCM huyện Thuận Bắc đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 20 thành viên và bầu 18 đoàn viên- thanh niên ưu tú vào đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên.