Bắn pháo hoa Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý UBND tỉnh Bình Định tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa vào tối ngày 1-8-2012 tại thành phố Quy Nhơn.

 
Ảnh minh họa

 Hoạt động này diễn ra trong khuôn khổ Lễ khai mạc Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV - Bình Định năm 2012.

Được biết, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV-2012 sẽ diễn ra từ ngày 1đến 4-8 tới đây tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đây là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch truyền thống nhằm tôn vinh, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Bình Định - miền đất có tinh thần thượng võ lâu đời.

Nội dung biểu diễn của các đoàn thể hiện tính đặc trưng của Võ cổ truyền Việt Nam bao gồm quyền tay không và binh khí, đối luyện tay không với tay không, tay không với binh khí và binh khí với binh khí.

Tham gia sự kiện là các đoàn võ thuật trong nước đến từ 20 tỉnh, ngành và các đoàn nước ngoài đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong khuôn khổ Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền lần này còn có các hoạt động khác như: Hội đánh bài chòi, thi ảnh đẹp qua các kỳ liên hoan, giải đua thuyền vô địch tỉnh trên đầm Thị Nại, biểu diễn võ thuật tại các huyện và thành phố Quy Nhơn…

Nguồn www.chinhphu.vn