Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh: Triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác tôn giáo 6 tháng cuối năm

(NTO) Chiều ngày 20-7, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác tôn giáo 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng qua, tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn cơ bản tuân thủ các quy định của pháp luật. Các chức sắc, tín đồ Phật giáo, Công giáo, Hồi giáo, Bà-la-môn tổ chức các lễ, tết truyền thống vui tươi, an toàn và tổ chức thành công đại hội, hội nghị giữa nhiệm kỳ. Các ngành chức năng và địa phương đã tham mưu Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh trong công tác nắm tình hình giải quyết nhu cầu của các tôn giáo đúng chính sách, pháp luật, tạo được sự đồng thuận trong chức sắc, tín đồ các tôn giáo. Các tổ chức tôn giáo trong tỉnh đã tích cực củng cố tổ chức, nâng cấp giáo hạt, giáo xứ; thuyên chuyển, bổ nhiệm chức sắc; xây dựng, cải tạo và nâng cấp cơ sở thờ tự. Chức sắc và đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia và hưởng ứng các phong trào ở địa phương do chính quyền và Mặt trận các cấp phát động.

 

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban chỉ đạo công tác tôn giáo

Phát biểu chỉ đạo phương hướng nhiệm vụ công tác tôn giáo 6 tháng cuối năm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành và thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh chủ động triển khai kế hoạch nắm tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn. Giao cho Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và ngành chức năng tham mưu chỉ đạo kiểm tra, sơ kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về tôn giáo. Giao nhiệm vụ Ban Tôn giáo tỉnh (thuộc Sở Nội vụ) tham mưu Ban chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh giải quyết các nhu cầu của tôn giáo theo quy định pháp luật. Đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tập huấn công tác tôn giáo và kiến thức quản lý Nhà nước về tôn giáo cho cán bộ, công chức và hội viên các đoàn thể tại các huyện, thành phố và ngành liên tịch. Đặc biệt thực hiện công tác thi đua khen thưởng cuối năm về công tác tôn giáo.