Cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam Bộ sơ kết giao ước thi đua

(NTO) Ngày 20-7, tại Tp. Phan Rang- Tháp Chàm, cụm thi đua, khen thưởng các tỉnh Miền Đông Nam Bộ (gồm 7 tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh) tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2012. Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Tùng Chi, Vụ trưởng – Trưởng cơ quan đại diện Ban thi đua khen thưởng Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh đã đến dự.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, phong trào thi đua yêu nước của cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam Bộ không ngừng được đổi mới và nâng cao chất lượng. Nội dung, mục tiêu thi đua luôn bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của từng địa phương và nhiệm vụ trọng tâm mà xã hội đang quan tâm như: Kiềm chế lạm phát, bình ổn giá, bảo đảm an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh, xây dựng nông thôn mới... Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay như tỉnh Bình Thuận với mô hình "Huy động sức dân chỉnh trang bộ mặt khu dân cư, xây dựng giao thông nông thôn"; mô hình "Xây dựng tổ thuyền đoàn kết an toàn trên biển"; tỉnh Đồng Nai với mô hình "Xây dựng hàng rào điện tử tại tại khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai"... Nhờ đó, góp phần đưa tốc độ GDP bình quân các tỉnh đạt 9,9%. Thu ngân sách các tỉnh trong cụm ước đạt 93.876,998 tỷ đồng. Tỷ trọng công nghiệp xây dựng, dịch vụ - thương mại của các tỉnh tăng dần, phù hợp với tiềm năng thế mạnh của mỗi địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Để công tác thi đua, khen thưởng trong cụm ngày một đạt kết quả hơn, tại Hội nghị, đại diện các tỉnh đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung dự thảo báo cáo; góp ý sửa đổi, bổ sung Quy định định về hoạt động và bình xét thi đua năm 2012 của cụm. Đồng thời nhất trí thông qua phương hướng công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm với các nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực thi đua, khen thưởng. Chú trọng nâng cao chất lượng thẩm định các hình thức khen thưởng để nhân rộng các điển hình tiên tiến. Tăng cường hướng dẫn về nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng để mỗi cấp, mỗi đơn vị thật sự là cơ quan tham mưu, tư vấn cho cấp ủy, chính quyền trong việc chỉ đạo tổ chức phong trào.

Đại diện tỉnh Bình Phước tham luận tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của các tỉnh trong cụm. Trên tinh thần sáng tạo và bài học kinh nghiệm rút ra từ Hội nghị, đồng chí tin rằng các tỉnh sẽ có thêm cái nhìn toàn diện để thực hiện tốt các nội dung quy ước thi đua đã ký kết, cũng như công tác tổ chức, chỉ đạo để phong trào thi đua, khen thưởng thực sự là động lực thúc đẩy, đưa kinh tế - xã hội của các tỉnh trong cụm nói chung và của mỗi tỉnh nói riêng ngày càng phát triển, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2012 và những năm tiếp theo.