Đà Nẵng tăng cường hợp tác với nước bạn Lào

Sáng 18/7, TP Đà Nẵng tổ chức mít tinh nhân 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, 35 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt Nam – Lào.

(Ảnh: Chinhphu.vn)

Tham dự buổi lễ có Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng Vansa Launhiada, cùng hơn 500 người là đại diện chính quyền TP, các lưu học sinh Lào tại Đà Nẵng, cựu chiến binh từng chiến đấu trên mặt trận Lào.

Ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã nhắc lại mối quan hệ hữu nghị thắm thiết tình anh em giữa hai nước Việt Nam – Lào suốt 50 năm qua và sự gắn kết giữa TP Đà Nẵng với các tỉnh thành của Lào.

Đến nay, Đà Nẵng đã ký 24 biên bản ghi nhớ với các địa phương nước bạn như Savannakhet, Champasak, Salavan, Sekong… với nội dung hợp tác trên nhiều lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, quy hoạch kinh tế - xã hội, giao thông, thể thao. Đồng thời, TP đã có cơ chế đặc thù hỗ trợ cho hàng trăm sinh viên Lào theo học bậc cử nhân, thạc sĩ.

Tổng Lãnh sự Vansa Launhiada cảm ơn những tình cảm nồng nhiệt, sự giúp đỡ to lớn mà nhân dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đã dành cho Lào suốt thời gian qua.

Ông Vansa Launhiada hy vọng, năm 2012 – Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào, là dịp để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hai nước nhận thức đúng đắn và hiểu biết sâu sắc hơn về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Lào – Việt Nam cũng như thấy được trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ và phát triển truyền thống tốt đẹp giữa hai nước để ngày càng phát triển, đơm hoa kết trái.

Nguồn www.chinhphu.vn