Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 và 20 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992-2012), Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

 Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần thứ nhất – Bình Thuận 2012 (The first Vietnam International Hot Air Balloon Fiesta, gọi tắt là VIHABF-2012) do UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Chiến Thắng (Quận 1,TP. Hồ chí Minh) tổ chức.

Diễn từ ngày 29/8 - 3/9 tại TP Phan Thiết, VIHABF-2012 bao gồm một hội chợ thương mai du lịch biển (từ 29/8 - 3/9) và cuộc trình diễn khinh khí cầu tự do (từ 31/8- 3/9). Với quy mô khu vực Đông Nam Á, Lễ hội với chủ đề “ Bình Thuận: Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng” quy tụ hơn 50 phi công và chuyên gia khinh khí cầu quốc tế, đến từ 12 - 14 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hà Lan, Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ, Đức, Anh, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Hongkong, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và chủ nhà Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, ngoài cuộc trình diễn quốc tế với các khí cầu khổng lồ, hàng ngày từ 8g30- 17giờ, tại khu vực lễ hội sẽ có các màn biểu diễn những thiết bị bay thể thao du lịch hấp dẫn khác như: dù lượn, máy bay cánh vải, máy bay mô hình và thi thả diều truyền thống phục vụ công chúng và du khách. Ban đêm sẽ tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc tạp kỹ đặc sắc.

Một trong những điểm nhấn của lễ hội là đêm đại tiệc hoa đăng mừng Quốc khánh vào tối 2/9 với khung cảnh khi tất cả hơn 20 khí cầu khổng lồ như tòa nhà 5-6 tầng được dựng trên sân và thổi lửa tỏa sáng lộng lẫy theo tiếng nhạc rồi kết thúc bằng màn pháo hoa lung linh rực rỡ.

Cùng với các hoạt động này, còn có một cuộc thi ảnh “Không gian xanh Bình Thuận” dành cho tất cả các đối tượng từ ngày 17/7 -10/9 với giải Nhất là 20 triệu đồng.

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế mang thông điệp về tình hữu nghị mong muốn làm bạn với tất cả các nước và khả năng hội nhập - hợp tác đầu tư quốc tế trong lĩnh vực văn hóa - thể thao giải trí - du lịch, không chỉ của Bình Thuận mà còn là của Việt Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật trong năm nay tại nước ta, thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng trong nước và du khách quốc tế.

Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, Phó Trưởng Ban Tổ chức VIHABF-2012 cho biết, tỉnh Bình Thuận hiện có 300 cơ sở lưu trú với trên 10.000 phòng, 60% đủ tiêu chuẩn 2 sao trở lên, bên cạnh đó các homestay, khu du lịch cộng đồng cũng đã được kêu gọi chuẩn bị đón khách trong thời gian diễn ra lễ hội.

Nguồn www.chinhphu.vn