Phối hợp công tác giữa Ban Chỉ đạo Tây Bắc và Ban Tuyên giáo Trung ương

Chiều 10/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã ký Chương trình phối hợp công tác tuyên giáo thực hiện nhiệm vụ phát triển vùng Tây Bắc giai đoạn 2012-2015.

 

(Ảnh: Chinhphu.vn)

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc; đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương tham dự và chứng kiến lễ ký.

Chương trình sẽ thông qua các hoạt động phối hợp công tác tuyên giáo nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển vùng Tây Bắc. Từ đó, tạo sự thống nhất, đồng thuận về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển vùng Tây Bắc nhanh và bền vững.

Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Tây Bắc định hướng tư tưởng, nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm chắc tình hình, phát hiện và tham gia giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nhạy cảm trong tâm tư, nhận thức của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc.

Hai bên phối hợp nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng, ban hành, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách có liên quan đến công tác tuyên giáo trên địa bàn Tây Bắc. Qua đó, vận động quần chúng thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, phối hợp chỉ đạo tỉnh ủy, UBND các tỉnh, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Tây Bắc nhằm nắm tình hình giải quyết các vấn đề có liên quan đến công tác tuyên giáo, phát hiện cổ vũ, góp phần nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến về thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh và đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Tây Bắc là địa bàn có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, một khu vực rộng lớn về mặt địa lý, địa hình phức tạp, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Tây Bắc đang đổi mới từng ngày, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, song vẫn còn không ít khó khăn, thách thức.

Vì vậy, để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác trong tình hình mới, Ban Chỉ đạo Tây Bắc và Ban Tuyên giáo Trung ương tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả 6 nội dung phối hợp từ nay đến năm 2015.

Nguồn www.chinhphu.vn