Sơ kết công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh-thiếu nhi 6 tháng đầu năm

(NTO) Ngày 10-7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh-thiếu nhi 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Phát huy vai trò xung kích trên tất cả các lĩnh vực, công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi của tỉnh đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống Đoàn, Đội được đẩy mạnh. Đặc biệt công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đoàn các cấp được quan tâm sâu sát. Tính đến đầu tháng 6, đã có 308/316 cơ sở Đoàn tổ chức xong đại hội. Đối với cấp huyện và tương đương, có 5/13 đơn vị tổ chức thành công đại hội, trong đó có 3 đơn vị tổ chức đại hội điểm và bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội…

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
trong công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh-thiếu nhi.

Triển khai nhiệm vụ công tác trong những tháng cuối năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như đẩy mạnh công tác giáo dục, củng cố, xây dựng và kiện toàn tổ chức Đoàn các cấp; tập trung tổ chức thành công Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017; tăng cường hiệu quả các phong trào lớn của Đoàn; tiếp tục triển khai các chương trình, hoạt động Đoàn-Hội 6 tháng cuối năm gắn với các đợt sinh hoạt cao điểm các ngày kỷ niệm; chú trọng công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng lồng ghép các cuộc vận động “Thiếu nhi thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Vì đàn em thân yêu”..., đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động thiếu nhi trên địa bàn khu dân cư.