Tiếp tục phát huy hào khí của chiến sĩ tinh nhuệ

Chủ tịch nước mong các đại biểu chiến sĩ tinh nhuệ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tùy theo sức khỏe của mình cộng tác chặt chẽ, cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2012), sáng 10/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đoàn đại biểu các chiến sĩ tinh nhuệ 3 miền Bắc-Trung-Nam, nhưng người đã từng làm nên chiến công lừng lẫy trong những năm kháng chiến trước đây và tiếp tục nêu gương sáng và cống hiến cho công cuộc xây dựng đất nước hôm nay.

Trong không khí thân mật và xúc động, các đại biểu đại diện cho các lực lượng tinh nhuệ của Trung đoàn thủ đô, biệt động Quảng Nam-Đà Nẵng và biệt động Sài Gòn-Gia Định đã cùng nhau ôn lại những năm tháng hào hùng sẵn sàng hy sinh tất cả vì Tổ quốc với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Hầu hết các đại biểu ở vào tuổi “xưa nay hiếm” nhưng với họ vẫn một lòng kiên trung vì Tổ quốc tiếp tục nêu gương sáng, tùy sức khỏe của mỗi người sẵn sàng đóng góp tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Bên cạnh mừng vui vì những thành tựu phát triển của đất nước, các đại biểu cũng bày tỏ những trăn trở của mình với những tồn tại đó là nguy cơ suy giảm đạo đức của xã hội, tham nhũng, vấn đề thực hiện chính sách chế độ đối với người có công với nước; cần có sự tổng kết kinh nghiệm của các lực lượng tinh nhuệ nhằm rút ra những bài học quý báu cho công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Xúc động trước những câu chuyện cảm động của các chiến sĩ tinh nhuệ 3 miền Bắc-Trung-Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những chiến công hiển hách của lực lượng tinh nhuệ và khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công lao của các chiến sĩ. Chủ tịch nước nhấn mạnh có được những thành quả kinh tế xã hội hôm nay, cũng nhờ vào những đóng góp xứng đáng của các chiến sĩ thuộc các lực lượng quyết tử quân, biệt động thành ba miền Bắc Trung Nam.

Ghi nhận những kiến nghị đầy tâm huyết của các đại biểu về bổ sung chế độ chính sách và nhất là vấn đề xây dựng chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chủ tịch nước nhất trí với những ý kiến tâm huyết mà các đại biểu nêu ra. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đã và quyết tâm giải quyết những vấn đề này, các đại biểu, các cán bộ, đảng viên và tất cả quần chúng nhân dân cần góp sức để làm thế nào Trung ương 4 có sự chuyển biến rõ rệt đáp ứng sự mong đợi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Chủ tịch nước, chúc các đại biểu chiến sĩ tinh nhuệ sức khỏe, động viên con cháu gia đình, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tùy theo sức khỏe của mình cộng tác chặt chẽ, cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Nguồn VOV Online