Khởi công Tổ hợp y tế hiện đại tầm cỡ khu vực tại Hà Nội

Lễ khởi công công trình tổ hợp y tế hiện đại, đa năng - cụm công trình trung tâm Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa diễn ra chiều 7-7 tại Bệnh viện 108, Hà Nội.

Thời gian qua, với sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, ngành y tế và thành phố Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã được trang bị nhiều kỹ thuật tiến tiến và triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại, phức tạp trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

 
 Lễ khởi công công trình tổ hợp y tế hiện đại, đa năng - cụm công trình trung tâm
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. - Ảnh: QĐND

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của quân và dân trong tình hình mới, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã phê duyệt quy hoạch và cho phép Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đầu tư xây dựng cụm công trình trung tâm y tế tiêu biểu cho thời kỳ phát triển đổi mới của đất nước và quân đội.

Đây sẽ là một bệnh viện khám chữa bệnh có tầm cỡ khu vực, bệnh viện đa khoa chuyên khoa sâu có trình độ cao, xứng đáng là bệnh viện hạng đặc biệt Quốc gia, tuyến cuối của toàn quân; đồng thời đảm nhiệm là viện nghiên cứu khoa học y dược lâm sàng, cơ sở đào tạo sau đại học, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước.

Cụm công trình thiết kế 3 tòa nhà cao tầng, gồm Nhà nội khoa; Nhà ngoại khoa, chuyên khoa; Nhà kỹ thuật nghiệp vụ cận lâm sàng, với tổng diện tích sàn xây dựng 138.984 mét vuông, quy mô 2.000 giường bệnh và có khả năng thu dung cấp cứu hàng loạt khi có tình huống thảm họa xảy ra.

Công trình có không gian phối cảnh độc đáo mang hình bông sen nở giữa hai cánh buồm là điểm nhấn vẻ đẹp kiến trúc thủ đô một thành phố xanh vì hòa bình. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trước năm 2017.

Phát biểu tại lễ khởi công, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, đây là công trình trọng điểm quốc gia, có tính năng phục vụ hết sức đặc biệt, vì vậy, chủ đầu tư là Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, nhà thiết kế cần thể hiện đầy đủ tính hiện đại, tiện ích và thân thiện, hài hòa với môi trường... Công trình phải khắc phục tối đa nhược điểm của các công trình xây dựng trước đó, chuẩn bị đồng bộ trang thiết bị, phương tiện và con người khi công trình hoàn thiện đi vào sử dụng.

Nguồn www.chinhphu.vn