Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đáp án môn Toán là hoàn toàn chính xác

Liên quan đến nghi vấn đáp án môn Toán có thiếu sót, sáng ngày 7-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông báo khẳng định đề thi và đáp án chính thức môn Toán khối A và khối A1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo là hoàn toàn chính xác và không gây nhầm lẫn cho thí sinh và cán bộ chấm thi.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án môn Toán khối A và khối A1 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải ý kiến cho rằng đáp án câu 8.b chưa chuẩn xác.

Trên cơ sở giải trình của Ban đề thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, đề thi và đáp án chính thức môn Toán khối A và khối A1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo là hoàn toàn chính xác và không gây nhầm lẫn cho thí sinh và cán bộ chấm thi. Đáp số về đường thẳng trong bài toán là duy nhất, thí sinh có thể viết phương trình đường thẳng này theo nhiều cách khác nhau (chứ không phải chỉ có 3 cách như phản ánh của các báo). Cán bộ chấm thi có đầy đủ khả năng để kiểm tra cách viết của thí sinh là đúng hay sai.

Hướng dẫn chấm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã nêu rõ: “Nếu có câu, ý nào mà thí sinh có cách giải khác so với đáp án nhưng vẫn đúng thì cho điểm tối đa của câu, ý đó theo thang điểm”. Do đó, dù thí sinh làm theo cách nào thì vẫn được điểm tối đa cho phần làm đúng.

Vì vậy, căn cứ vào các giải trình ở trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định đáp án, thang điểm đã công bố là hoàn toàn chính xác và không phải điều chỉnh.

Nguồn Báo SGGP Online