Quảng Ninh đầu tư 10 tỷ đồng đưa Internet về bản

Hơn 10 tỷ đồng là số tiền tỉnh Quảng Ninh sẽ trích từ ngân sách để mua sắm 934 bộ máy vi tính và 330 thiết bị kết nối 3G trang bị cho các nhà văn hóa thôn, bản trong Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Viễn thông Quảng Ninh là đơn vị được lựa chọn để cung cấp thiết bị và cam kết khả năng kết nối cho toàn bộ hệ thống máy vi tính kết nối băng thông rộng.

Dự án trang bị hệ thống Internet và thư viện dùng chung cho các nhà văn hóa thôn, bản được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh phê duyệt trong hai năm 2012-2013, gần 1.000 nhà văn hóa của 125 xã trong Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh sẽ được trang bị máy vi tính, kết nối Internet và thư viện dùng chung, giúp bà con cập nhật kiến thức mọi mặt, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xóa bỏ khoảng cách thông tin giữa nông thôn và thành thị.

Sau khi lắp đặt xong, các hệ thống Internet tại nhà văn hóa thôn, bản sẽ được chuyển giao lại cho các đoàn thể địa phương quản lý, khai thác sử dụng, trong đó chủ yếu là đoàn thanh niên. Ngoài việc đầu tư trang bị hệ thống Internet, tỉnh cũng chủ trương đẩy mạnh đầu tư các tủ sách, đầu sách theo hướng lồng ghép với một số chương trình đang triển khai và huy động nguồn xã hội hoá.

Quảng Ninh có 125 xã có điểm phục vụ bưu chính viễn thông, nhưng chỉ có 51 xã có Internet đến thôn, bản, chủ yếu là do các gia đình hợp đồng với ngành viễn thông. Vì vậy, dự án đưa Internet về thôn, bản sẽ góp phần xóa thôn, bản trắng Internet, cải thiện được đời sống tinh cho nhân dân các dân tộc ở vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xã của tinh. Tuy nhiên, một khó khăn trong việc triển khai là còn khoảng hơn 30 nhà văn hóa thôn, bản ở các huyện miền Đông (Ba Chẽ, Tiên Yên, Bình Liêu) hiện chưa có điện lưới và cũng chưa được phủ sóng điện thoại.

Nguồn QuanTriMang.com.vn