129 thí sinh bị xử lý kỷ luật trong đợt thi ĐH đầu tiên

Số thí sinh vi phạm trong cả 3 buổi thi của đợt thi ĐH năm 2012 này tăng 3 trường hợp so với cùng kỳ 2011. Trong đó có 92 thí sinh bị đình chỉ thi và 4 thí sinh đến muộn không được dự thi. Ngoài ra, có 2 cán bộ bị xử lý kỷ luật đình chỉ, giảm 4 trường hợp so với đợt I năm 2011.

Như đã đưa tin, trong 2 ngày mùng 4 và mùng 5/7, đợt I của Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) hệ chính quy năm 2012 đã diễn ra trên phạm vi toàn quốc với 125 đại học, học viện và trường đại học tổ chức thi tuyển sinh đại học khối A, A1 và V.

 
Trao đổi kết quả làm bài sau môn thi cuối cùng. Ảnh: Dân trí

Theo báo cáo của Hội đồng tuyển sinh các trường, số thí sinh dự thi và tỷ lệ dự thi so với số đăng kí dự thi trong buổi thi sáng ngày đầu tiên đạt tỷ lệ 76,17 % và đến sáng nay giảm còn 75,79. Đánh giá chung ban đầu, đề thi có nội dung nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là lớp 12; không có sai sót cả về nội dung và hình thức và có khả năng phân loại thí sinh.

Quy chế thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy đã được nghiêm túc quán triệt thực hiện. Tại các Hội đồng thi, không khí trường thi trật tự, an toàn, các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý kịp thời, dứt điểm và nghiêm minh.

Sai sót trong công tác coi thi của 2 cán bộ coi thi tại phòng thi số 333, điểm thi THPT Dân lập Nguyễn Trường Tộ thuộc cụm thi Vinh (Nghệ An) đã được Hội đồng tuyển sinh kịp thời xử lý theo hướng giữ nghiêm kỷ cương trường thi và bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

T.Hoa (Nguồn Báo Hànộimới)