Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận

(NTO) Ngày 4-7, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận về những khó khăn, vướng mắc của trường hiện nay. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải và các sở, ban ngành trong tỉnh

Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận hiện có 84 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó có 30 người  trình độ thạc sỹ. Quy mô đào tạo của trường hiện có 464 sinh viên hệ chính quy thuộc các ngành: sư phạm mầm non, tiểu học, mỹ thuật, thể dục – công tác đội. Nhà trường cũng đã liên kết với Trường Đại học Đồng Tháp và Quy Nhơn đào tạo sư phạm liên thông đại học các ngành sư phạm tiểu học, mầm non, Anh văn, âm nhạc.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận đang gặp nhiều khó khăn, vương mắc, nhất là khó khăn về kinh phí hoạt động. Do quy mô đào tạo ngày càng giảm, số lượng tuyển sinh những lớp sư phạm quá ít, nguồn tuyển ngoài sư phạm thiếu chỉ tiêu và học phí thấp nên nhà trường không đủ kinh phí để chi trả lương và các khoản phụ cấp cho cán bộ, giáo viên; nhiều hoạt động của nhà trường phải cắt giảm. Hiện nay, Trường Cao đăng Sư phạm Ninh Thuận vẫn trả lương cho cán bộ, giáo viên theo mức lương tối thiểu 830.000 đồng vì không đủ kinh phí, phụ cấp thâm niên cho nhà giáo vẫn chưa được hưởng. Cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp chưa có kinh phí xây mới; phòng học, phòng thực hành, chức năng đều thiếu; các trang thiết bị phục vụ giảng dạy, ký túc xá cho sinh viên chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt.

Để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trên, lãnh đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận đề xuất được tăng thu học phí đối với các lớp ngoài sư phạm từ 2,4 triệu đồng/năm hiện nay lên 3,6 – 4 triệu đồng/năm; tăng chỉ tiêu đào tạo số sinh viên chính quy hàng năm và được phân bổ kinh phí hằng năm đủ trả lương cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và cấp thêm từ 20-30% để duy trì các hoạt động khác của nhà trường.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở GD&ĐT cùng với Sở Nội vụ nhanh chóng nghiên cứu ban hành văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ của Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận nhằm tạo điều kiện cho trường hoạt động thuận lợi hơn. Các sở, ban ngành liên quan cần quan tâm tạo điều kiện để xây dựng, phát triển trường đúng với mục tiêu của tỉnh là đến năm 2020 trở thành trường đại học đa ngành. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Nội vụ cùng với nhà trường quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên trình độ tiến sỹ, thạc sỹ đáp ứng với mục tiêu phát triển của nhà trường.