7 ích lợi sức khỏe của nụ hôn

Hôn không chỉ giúp hai người tăng cảm xúc mà còn rất tốt cho sức khỏe, nhất là với các chị em.

1. Giảm béo

Hôn thực sự có thể giúp cơ thể bạn gầy đi, khi hôn có thể khiến tần suất hít thở tăng cao, đồng thời đẩy nhanh tuần hoàn máu. Ngay cả một nụ hôn xã giao cũng có thể tiêu hao năng lượng, như vậy là ta đã đạt được mục đích giảm béo. Mỗi ngày bạn nên hôn 3 lần, mỗi lần 20 giây. Hơn nữa khi hôn còn có tác dụng gây hưng phấn cho dây thần kinh, giúp bạn có một tâm trạng tốt như khi ăn một miếng sô-cô-la vậy.

2. Giảm stress

Hôn giúp giải tỏa tâm lý căng thẳng cho con người. Nụ hôn có thể là kích thích tốt làm giảm áp lực, nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Những người thích hôn thường lạc quan vui vẻ, hòa nhã.

3. Thúc đẩy sự lưu thông máu

Hôn có thể giúp tim đập nhanh hơn, nhịp tim của người đàn ông đập mạnh, trong thời gian ngắn, có thể lên tới 110-120 lần/phút, còn đối với phụ nữ, số lần tim đập có thể có lên tới 180 lần/phút, như vậy có thể sẽ cải thiện rất lớn tình trạng tuần hoàn máu của cơ thể. Ngoài ra, khi hôn, sự hít thở sâu cũng làm tăng dung tích phổi, cải thiện sự cung cấp ô xy đến các tế bào trong cơ thể, giúp tâm trạng hưng phấn hơn, tràn đầy sinh lực

4. Miễn dịch

Nước bọt của chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn. Một nghiên cứu gần đây được đăng tải trên tạp chí Y tế thế giới cho rằng nụ hôn có thể làm tăng khả năng miễn dịch của người phụ nữ khỏi virus Cytomegalovirus (một loại virus thuộc họ herpes). Cytomegalovirus lây lan qua đường miệng, và có thể gây mù và gây khuyết tật bẩm sinh khác cho trẻ sơ sinh nếu người mẹ đang mang thai mà nhiễm virus này.

5. Giảm đau

Khi bạn hôn, cơ thể bạn sẽ tiết ra chất Endorphin, có tác dụng tương đương với một viên thuốc giảm đau. Trong khi hôn nước bọt cũng sản sinh ra kháng sinh giúp bạn quên đi cảm giác đang bị đau.

6. Làm đẹp

Khi bạn hôn, 12 nhóm cơ trên môi và 17 nhóm cơ trên lưỡi hoạt động, thúc đẩy tuần hoàn máu, chống lại nếp nhăn, có tác dụng làm đẹp. Cụ thể, một nụ hôn nồng thắm sẽ làm co giãn hơn 30 cơ bắp ở mặt, làm sáng da mặt, tăng cường tuần hoàn huyết mạch, vừa giúp bảo vệ vừa khiến bạn thoải mái vô cùng.

7. Giúp răng chắc khỏe

Khi hôn bạn tiết ra một lượng lớn nước bọt, trong đó có nhiều canxi và phốt pho rất tốt cho răng của bạn, hơn nữa, độ axit trong nước bọt là trung tính nên cũng có lợi cho răng miệng, phòng được viêm lợi, sâu răng.

Nguồn Giáo dục online