Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri tại Bắc Giang

Ngày 29/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, tỉnh Bắc Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri của 6 xã thuộc huyện Hiệp Hòa.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, đồng thời lắng nghe và giải đáp những kiến nghị, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri địa phương.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã bàn và cho ý kiến về một số đề án quan trọng như: Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế, Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội; thực hiện việc giám sát về đầu tư công trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, thực hiện chính sách đối với người có công.

Về công tác xây dựng pháp luật, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, đã thảo luận, xem xét thông qua một số Luật quan trọng là: Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Giáo dục đại học, Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật Lao động (sửa đổi), Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, Luật Biển Việt Nam, Luật Quảng cáo, Luật Phòng chống rửa tiền và Luật Bảo hiểm tiền gửi. Đồng thời Quốc hội đã thông qua một số Nghị quyết quan trọng và cho ý kiến đối với một số dự án Luật quan trọng khác.

Bày tỏ sự tin tưởng với cách làm đổi mới của Quốc hội trong thời gian qua, các cử tri đã nêu một số kiến nghị xung quanh những vấn đề của cuộc sống. Đa số ý kiến của cử tri xung quanh việc xây dựng, cải tạo một số công trình giao thông, trong đó có tiến độ của cầu Đông Xuyên, chính sách giao đất đai cho nông dân, chế độ đối với cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách cấp thôn, xã, chính sách hỗ trợ vốn vay đối với nông dân, tình trạng buôn bán thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Người nông dân khó tiếp cận nguồn vốn của hệ thống ngân hàng nông nghiệp ở Bắc Giang do thủ tục còn rườm rà.

Lắng nghe và tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri 6 xã thuộc huyện Hiệp Hòa, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp giải đáp các nhóm câu hỏi mà cử tri còn băn khoăn do thiếu thông tin về những chính sách liên quan đến phổ cập mầm non 5 tuổi, kiên cố hóa trường lớp. Chính sách về đất đai; chế độ, chính sách đối với cán bộ cấp xã; xây dựng nông thôn mới, trong đó, có nghiên cứu và sử dụng giống mới và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Chia sẻ với các cử tri, Phó Thủ tướng đã nêu lên một số kinh nghiệm hay trong xây dựng đường giao thông nông thôn ở các tỉnh khác để Bắc Giang tham khảo, nghiên cứu và triển khai tại địa phương trong tương lai.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm những vi phạm trong vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, nghe và cho ý kiến chỉ đạo đối với một số trường hợp cụ thể của cử tri huyện Hiệp Hòa.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thị sát công trường xây dựng cầu Đông Xuyên.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thị sát, kiểm tra tiến độ xây dựng tại công trường cầu Đông Xuyên, có buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang để rà soát và tháo gỡ khó khăn gây ảnh hưởng đến công trình quan trọng này của địa phương.

Nguồn www.chinhphu.vn