Khởi công xây dựng nhà máy thép 1 triệu tấn/năm

Ngày 27/6, tại KCN Phú Mỹ 2, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Posco Hàn Quốc đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy thép Posco SS- Vina công suất 1 triệu tấn/năm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Với tổng vốn đầu tư hơn 549 triệu USD, dự án tổng quy mô 1 triệu tấn thép các loại bao gồm 1 nhà máy luyện thép mỏ, 2 nhà máy thép hình, xây dựng cảng chuyên dụng để bốc xếp hàng hóa, tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động trực tiếp và gián tiếp.

Tới dự và phát biểu chúc mừng Dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của nhà đầu tư Hàn Quốc cùng các đối tác trong việc hợp tác, triển khai một dự án công nghiệp quy mô tại Việt Nam trong giai đoạn kinh tế còn nhiều khó khăn hiện nay. Đây được coi là thông điệp có nhiều ý nghĩa của những nhà đầu tư nước ngoài thể hiện sự tin tưởng về triển vọng phát triển của Việt Nam, gắn bó lâu dài với môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Các dự án đầu tư trong lĩnh vực kinh tế của Hàn Quốc đang góp phần quan trọng vào mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa hai nước, các dự án lớn ký kết, triển khai giữa các đối tác hai bên có ý nghĩa thiết thực cho việc chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc sắp tới.

Phó Thủ tướng cho rằng, Posco SS Vina sẽ có đóng góp đáng kể vào sự phát triển ngành công nghiệp Việt Nam cũng như quá trình phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2015. Vì vậy, chủ đầu tư cần nỗ lực đảm bảo tiến độ, chất lượng cam kết của dự án, đưa công nghệ mới nhất vào sản xuất, chú trọng các tiêu chuẩn về môi trường, quan tâm sử dụng đào tạo nhân lực Việt Nam sớm làm chủ công nghệ hiện đại.

Đầu tư tại Việt Nam từ năm 1992, đến nay Tập đoàn Posco đã đầu tư nhiều dự án công nghiệp khác nhau với tổng vốn đầu tư 2,1 tỷ USD.

Dự kiến, sản phẩm của Posco SS-Vina sẽ được phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và liên kết với các đối tác thương mại, sản xuất của Posco để xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

Nguồn www.chinhphu.vn