Tiến tới Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2013 - 2018

(NTO) Thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TU, ngày 5-4-2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, về lãnh đạo Đại hội Công đoàn (CĐ) các cấp, tiến tới Đại hội CĐ tỉnh lần thứ IX và Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XI và Kế hoạch của LĐLĐ tỉnh về tổ chức Đại hội CĐCS và Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, từ đầu tháng 6 đến nay, đã có 12/75 CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức đại hội.

Thông qua đại hội, các CĐCS đã đánh giá đúng tình hình, kết quả hoạt động của đơn vị trong nhiệm kỳ qua và quyết định mục tiêu, phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã bầu BCH-CĐCS nhiệm kỳ mới và bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ II; đóng góp ý kiến Văn kiện Đại hội Công đoàn cấp trên và góp ý sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Qua báo cáo đánh giá, hoạt động của các CĐCS những năm qua luôn được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp, hỗ trợ của chính quyền; sự nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy những thuận lợi, đoàn kết thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2010-2012 đã đề ra.

Đồng chí Trần Ngô, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Công đoàn.
Ảnh Sơn Ngọc.
 

Trên lĩnh vực tuyên giáo, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng cơ sở, CĐ đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm giúp cho cán bộ, công chức nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời qua đó nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng công tác cho cán bộ, công chức để thực hiện tốt nhiệm vụ. Phong trào thi đua yêu nước được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Công đoàn cũng tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với CB, CCVC-LĐ như tham gia, giám sát việc nâng lương, nâng ngạch, thực hiện BHXH, BHYT, duy trì tổ chức thăm hỏi động viên, trợ cấp kịp thời cho CB, CCVC-LĐ khi gặp khó khăn hoạn nạn; đã vận động đoàn viên công đoàn thực hiện khá tốt các cuộc vận động do địa phương, ngành phát động đạt kết quả cao như đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Mái ấm công đoàn, ủng hộ đồng bào bị bão lụt…với tổng giá trị trên 4 tỷ đồng.

Hoạt động nữ công được quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10; phối hợp tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, khen thưởng tặng quà cho con CB, CCVC-LĐ có thành tích trong học tập, phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CB, CCVC-LĐ.

Từ kết quả đại hội của các CĐCS đã tổ chức, bước đầu rút ra một số kinh nghiệm: Công tác chuẩn bị Đại hội ở các CĐCS luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng từ công tác chuẩn bị nhân sự đến công tác tuyên truyền, tổ chức đại hội. Sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền đối với BCH-CĐCS để tiến hành đại hội đúng theo kế hoạch đề ra. Đại hội CĐCS diễn ra đúng theo nội dung và đảm bảo tính dân chủ, công khai trong việc lựa chọn nhân sự để bầu vào BCH- CĐCS nhiệm kỳ mới và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Công tác tuyên truyền, phong trào thi đua được triển khai thực hiện trước, trong và sau đại hội, thể hiện là ngày hội của CB, CCVC-LĐ tại cơ quan, đơn vị.