Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đoàn đại biểu UNESCO

Sáng 15/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Eric Falt, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Văn hóa – Khoa học và Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) và Trưởng đoàn các Ủy ban quốc gia UNESCO khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhân dịp tham dự Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của UNESCO
trong lĩnh vực phát triển văn hóa, giáo dục của Việt Nam. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các đoàn đại biểu UNESCO đến Hà Nội tham dự lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Ủy ban quốc UNESCO Việt Nam, hội nghị tham vấn các Ủy ban quốc gia UNESCO khu vực châu Á – Thái Bình Dương và lễ trao bằng Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ cho tỉnh Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn những đóng góp thiết thực của UNESCO vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong những năm qua, đánh giá cao việc triển khai hiệu quả các chương trình, ý tưởng của UNESCO tại Việt Nam như giáo dục vì sự phát triển bền vững, giáo dục cho mọi người, gắn kết văn hóa với phát triển, xây dựng và hoàn thiện chính sách quốc gia về bảo vệ các di sản văn hóa và thiên nhiên, đẩy nhanh giáo dục khoa học như nền tảng cơ bản cho phát triển bền vững.

Việt Nam hiện nay đã có 7 di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, 6 di sản văn hóa phi vật thể, 8 khu dự trữ sinh quyển thế giới, 3 di sản tư liệu thế giới, 1 công viên địa chất toàn cầu.

Những di sản được UNESCO công nhận không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của người dân địa phương trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản mà còn có tác động tích cực đối với phát triển kinh tế xã hội của địa phương có di sản.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới Việt Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của UNESCO, nhất là về chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục, bảo tồn và trùng tu các di sản văn hóa, khoa học.

Nguồn www.chinhphu.vn