Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2012- 2017

(NTO) Trong 2 ngày 14 và 15-6, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2012-2017. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; lãnh đạo Hội Khuyến học các tỉnh: Bình Định, Đăk Nông, Khánh Hòa và 143 đại biểu đại diện cho 84.500 hội viên trong toàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2007-2011, Hội Khuyến học tỉnh đã chú trọng công tác củng cố xây dựng phát triển mạng lưới hội khuyến học các cấp. Thường xuyên phối hợp với ngành Giáo dục & Đào tạo, Mặt trận, các tổ chức hội trong tỉnh đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, khơi dậy truyền thống hiếu học trong nhân dân, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, xây dựng xã hội học tập ở cơ sở. Hoạt động của Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của địa phương, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Hoạt động khuyến học trong nhà trường, khuyến học ngoài nhà trường, xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, xây dựng Quỹ Khuyến học đồng hành cùng học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã vận động hàng trăm học sinh bỏ học ra lớp; khen thưởng hàng nghìn lượt học sinh có thành tích trong học tập; khen thưởng, động viên hàng trăm lượt giáo viên có hoàn cảnh khó khăn gắn bó với sự nghiệp trồng người.

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các vị đại biểu tham dự Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ III,
nhiệm kỳ 2012- 2017.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao đổi với các đại biểu dự Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và đi đến thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong nhiệm kỳ 2012-2017. Theo đó, Hội làm tốt vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, liên kết phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể, ban ngành đẩy mạnh việc tổ chức hỗ trợ, khuyến khích giáo dục trong nhà trường, vận động nhân dân tham gia học tập thường xuyên, học suốt đời. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH, hội nhập kinh tế quốc tế. Triển khai chương trình công tác ký kết với ngành Giáo dục & Đào tạo nâng cao chất lượng hoạt động các chi hội, hội cơ sở các trường học để làm tốt vai trò nòng cốt nhiệm vụ khuyến học trong nhà trường đẩy mạnh trào thi đua dạy tốt học tốt gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Vận động nhân dân đăng ký xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, xây dựng xã, phường, thôn, khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khuyến học. Mở rộng các đối tượng vận động xây dựng Quỹ Khuyến học để hỗ trợ, khuyến khích học sinh, sinh viên, gia đình nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bức trướng  của BCH  Đảng bộ tỉnh
cho Hội Khuyến học tỉnh với dòng chữ: “Tâm huyết- Trách nhiệm góp phần xây dựng xã hội học tập”
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba
của Chú tịch nước cho Hội Khuyến học tỉnh. 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương thành tích của các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, Hội Khuyến học tỉnh cần năng động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, hướng hoạt động khuyến học về cơ sở, nhằm thiết thực xây dựng xã hội học tập, mở ra sức bật mới cho hoạt động khuyến học, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ mới. Không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài ở tất cả các địa phương, cơ sở, địa bàn dân cư, gắn kết với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào xây dựng nông thôn mới và các phong trào, các cuộc vận động do ngành Giáo dục& Đào tạo phát động, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục - đào tạo. Tiếp tục phát triển quỹ khuyến học ở tất cả các cấp, các cơ quan, đơn vị, trong cộng đồng để hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh có năng khiếu, tài năng và cho những em bị thiệt thòi trong cuộc sống để có cơ hội tiếp cận tri thức, cống hiến tài năng xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển giàu mạnh.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 34 thành viên, ông Phạm Hồng Cường tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Hội Khuyến học tỉnh với dòng chữ: “Tâm huyết- Trách nhiệm góp phần xây dựng xã hội học tập”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Khuyến học tỉnh vì có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2007-2011. Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua, UBND tỉnh tặng bằng khen.