11 thực phẩm giúp tóc bóng khỏe

Mái tóc óng ả, khỏe mạnh là một trong những điểm thu hút phái mạnh hiệu quả nhất.

Chỉ chăm chải tóc và dùng các loại hóa chất bên ngoài thì không đủ để làm tóc thực sự khỏe mạnh. Muốn vậy, bạn phải cung cấp đủ những chất dinh dưỡng cần thiết nuôi tóc.

Măng tây

Theo chuyên gia dinh dưỡng Cynthia Pasquella, măng tây chứa nhiều axit folic, một loại vitamin nhóm B tổng hợp giúp cơ thể hấp thụ protein tốt hơn, khiến tóc cũng được bổ sung protein nhanh hơn. Vì măng tây kích thích tóc mọc nhanh hơn nên chỉ với 1 chén măng tây hàng ngày, bạn sẽ có một mái tóc dày dặn, khỏe khoắn trông thấy.

Măng tây khiến tóc được bổ sung protein nhanh hơn.

Đậu garbanzo

Vì tóc được cấu tạo bởi protein, keratin nên bạn cần phải cung cấp đủ protein mới mong tóc không rụng và gãy. Hạt đậu garbanzo sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ protein và chất khoáng măng-gan. Loại đậu này nổi tiếng với khả năng ngăn ngừa thay đổi sắc tố, đồng nghĩa với việc bạn có thể bớt lo ngại tóc chuyển màu muối tiêu.

Đậu lăng

Đậu lăng là nguồn cung cấp sắt lí tưởng giúp mái tóc bóng mượt, dày dặn. Sắt giúp mang oxy tới nang tóc, kích thích tóc phát triển. Đây thực sự là thực phẩm cứu tinh cho những ai tóc mỏng.

Cây hoa bia

Loại thảo dược này thường được dùng để chế biến bia, chứa đi-ô-xit-xi-lic giúp củng cố tóc từ bên trong. Bạn có thể cho một chút vào cốc trà của mình để uống, tuy nhiên loại thảo dược này có thể khiến bạn buồn ngủ, vì thế nên uống tốt nhất trước khi đi ngủ.

Cà chua

Cà chua rất tốt cho nuôi dưỡng mái tóc bóng khỏe.

Chuyên gia Pasquella cho hay: “Những trái cà chua giàu lycopene này là thực phẩm chống oxy hóa hiệu quả, giúp duy trì hàm lượng collagen trong cơ thể, do vậy rất tốt cho nuôi dưỡng mái tóc bóng khỏe”. Cà chua thực tế có hàm lượng lycopene cao hơn nếu nấu chín, do vậy bạn có thể chế biến trong nhiều món ăn như sốt hay pizza.

Bột protein cây gai dầu

Bạn có thể thêm một chén bột cây gai dầu vào cốc sinh tố của mình để cung cấp axit béo cần thiết cho tóc. Loại bột này có hứa hàm lượng axit béo omega 6 và omega 3 rất phong phú. Nếu thiếu các axit béo quan trọng này, da đầu bạn sẽ bị khô và tóc sẽ dễ chẻ ngọn.

Bơ từ lâu đã nổi tiếng về khả năng chăm sóc tóc kì diệu của mình. Bơ giàu vitamin B và E, kích thích da đầu khỏe và tóc mọc nhanh hơn. Bơ cũng có nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp dưỡng ẩm cho nang tóc, mang lại mái tóc bóng khỏe.

Việt quất

Việt quất là nguồn cung dồi dào chất chống oxy hóa nhất, do vậy chúng giúp đánh bại các phân tử gốc tự do gây chẻ ngọn và biến màu tóc, duy trì mái tóc trẻ trung, bồng bềnh. Bạn nên bổ sung thêm việt quất trong bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ của mình để có mái tóc đẹp như mơ.

Mật ong nguyên chất

Mật ong là một chất giữ độ ẩm rất tốt. Nhưng hiệu quả và an toàn nhất để sử dụng thì nên là mật ong nguyên chất. Bạn có thể cho thêm một thìa mật ong vào cốc sinh tố hoa quả hoặc ăn kèm bánh mỳ để có mái tóc bóng khỏe.

Mật ong nguyên chất tốt cho tóc của bạn.

Rau mùi

 Loại rau này cực hiệu nghiệm cho những ai hay rụng tóc. Rau mùi có tác dụng làm trong sạch cơ thể, loại bỏ các chất kim loại độc hại ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Các chất kim loại độc hại này là nguyên nhân cản trở chất dinh dưỡng vận chuyển tới da đầu, dẫn tới rụng tóc và khô xơ, gãy.

Lô hội

Chúng ta biết đến lô hội nhờ chức năng chữa cháy nắng của nó, nhưng lô hội còn có một công năng nữa là kích thích tóc mọc. Lô hội rất sạch và giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng như vitamin B tốt hơn, giúp tóc bóng đẹp hơn.

Nguồn Eva.vn