Các địa phương quán triệt triển khai Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương

(NTO) Ngày 5-6, Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.

Trong những năm qua, Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm đã chỉ đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Đã xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều nội dung, hình thức phong phú, tạo được thế trận an ninh nhân dân vững chắc, khơi dậy sức mạnh to lớn của nhân dân trong công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội; góp phần quan trọng giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế -xã hội của thành phố.

Hội nghị triển khai Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Ảnh: Dạ Nguyệt

Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm đã chỉ đạo cấp ủy Đảng các phường, xã cụ thể hóa Chỉ thị 09-CT/TW tới chi bộ cơ sở và phổ biến sâu rộng đến quần chúng nhân dân, thấm nhuần tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Quan tâm xây dựng, củng cố kiện toàn Ban chỉ đạo từ thành phố đến cơ sở, sự phối hợp với các đoàn thể trên địa bàn, góp phần phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

• Cùng ngày, Huyện ủy Ninh Hải tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” cho các cán bộ chủ chốt cấp huyện và các xã, thị trấn.

Các đại biểu được quán triệt nội dung Chỉ thị 09 và Chương trình hành động của Huyện ủy, trong đó tập trung tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; giữ vững ổn định an ninh chính trị ở địa phương; tăng cường đổi mới hình thức, nội dung phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phù hợp với từng địa bàn. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; chăm lo xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.