Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

(NTO) Như tin đã đưa, trong 3 ngày 2, 3 và 4-6, gần 7.300 thí sinh tỉnh ta đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Theo đánh giá chung của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Đồng chí Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Do làm tốt các khâu chuẩn bị nên kỳ thi đã thành công tốt đẹp, về cơ bản cả 18 hội đồng thi đều đạt được yêu cầu của công tác coi thi. Đề thi được bảo mật, an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu từ in sao đến vận chuyển tới các hội đồng thi, phòng thi và thí sinh. Tất cả 6 buổi thi đều diễn ra bình thường, chấp hành đúng, đủ, chính xác những quy định của quy chế thi tốt nghiệp THPT. Công tác thanh tra, kiểm tra của các Ban Chỉ đạo thi tỉnh và Đoàn Thanh tra thi của Bộ GD&ĐT thực hiện nghiêm minh, khách quan. Đặc biệt, kỳ thi năm nay tỉnh ta không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi”.

Các thí sinh kiểm tra kết quả sau khi hoàn thành bài thi môn Toán. Ảnh: Sơn Ngọc

Toàn tỉnh có 7.268 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 33 thí sinh bỏ thi, giảm 36 thí sinh so với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Trong đó, số thí sinh bỏ thi của hệ THPT là 13 (giảm 14 thí sinh so với năm ngoái), hệ giáo dục thường xuyên có 20 thí sinh bỏ thi ( giảm 20 thí sinh so với năm ngoái).

Ngày thi cuối cùng (4-6), đề thi môn Toán và Tiếng Anh cũng được đánh giá là vừa sức với học sinh, bám sát chuẩn kiến thức và kỹ năng, phù hợp với nội dung ôn tập, vừa đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản đồng thời có khả năng phân hóa trình độ của học sinh. Nhận xét về đề thi môn Toán, thầy Mạc Quang Diệu, giáo viên môn Toán của Trường THPT Nguyễn Trãi cho rằng: “Theo tôi, đề thi Toán năm nay ra rất hay, đúng trọng tâm chương trình học và cũng có nét mới hơn so với các năm trước là có thể phân loại được thí sinh. Với đề thi này, học sinh trung bình cũng có thể làm đạt điểm 7, điểm 8 nhưng lại khó đạt được điểm 10”.

Đánh giá về tình hình làm bài thi của thí sinh, đồng chí Nguyễn Anh Linh cho biết thêm: “Năm nay, hầu hết các trường THPT trong toàn tỉnh đều chủ động, tăng cường hơn trong việc tổ chức ôn tập, động viên tinh thần cho học sinh; đề thi ra cũng bám sát chương trình giảng dạy, vừa sức nên hầu hết các thí sinh đều rất nỗ lực cố gắng trong làm bài. Theo nắm bắt ban đầu của Sở GD&ĐT, đa số các thí sinh đều làm được bài”.

Với những kết quả bước đầu, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tỉnh ta sẽ đạt được kết quả cao, phản ánh đúng chất lượng học tập của học sinh trong tỉnh.