TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ 2012

Nét độc đáo của lễ hội trái cây năm nay là khu vực lễ hội được tổ chức thành một “Chợ nổi trái cây” với các gian hàng là những chiếc thuyền chở trái cây, tấp nập trên các cung đường lễ hội.

Ngày 1/6, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công ty Cổ phần Du lịch văn hóa Suối Tiên đã khai mạc Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2012.

Diễu hành "Vũ hội mùa hè - Thời trang trái cây - Tứ Linh Bách quả Thần Tiên Hội".
Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Đây là sự kiện du lịch thường niên của TP Hồ Chí Minh diễn ra từ năm 2004 đến nay, nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước sự phong phú về các loại trái cây của vùng sông nước Nam Bộ đồng thời tôn vinh môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây dân gian độc đáo với hàng trăm tác phẩm của các nghệ nhân đến từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận.

Nét độc đáo của lễ hội trái cây năm nay là khu vực lễ hội được tổ chức thành một “Chợ nổi trái cây” với các gian hàng là những chiếc thuyền chở trái cây, tấp nập trên các cung đường lễ hội.

Các thương hiệu trái cây đặc sản nổi tiếng như bưởi Năm Roi Hoàng Gia Vĩnh Long, thanh long Hoàng Hậu Long An, vải thiều Lục Ngạn, sầu riêng Cái Mơn Bến Tre, dâu siêm Bình Dương, vú sữa Sa Đéc, xoài cát Hòa Lộc, măng cụt Lái Thiêu, nhãn xuồng Tiền Giang, nho Vĩnh Hảo, cam mật Vĩnh Kim Tiền Giang… đều góp mặt trong chợ nổi.

Tại khu vực triển lãm trái cây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 300 loại trái cây, trong đó có nhiều loại trái cây lạ như thằn lằn, osaca, kèn nghe, lục lạc, ngõa, lê mắt cọt, mắt mèo, ngà voi, mận thóc, cóc kèn...

Đặc biệt, lần đầu tiên tại lễ hội trái cây đã diễn ra chương trình diễu hành "Vũ hội mùa hè - Thời trang trái cây - Tứ Linh Bách quả Thần Tiên Hội" với sự tham dự của các đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ Lào, Indonesia, Thái Lan...

Bên cạnh lễ hội trái cây còn diễn ra nhiều hoạt động khác như thi nghệ thuật tạo hình trái cây; giới thiệu về văn hóa ẩm thực trái cây; Hội thi Trái ngon - an toàn Nam bộ lần IV và “Tọa đàm về xuất khẩu trái cây an toàn, xây dựng thương hiệu trái cây Việt Nam”…

Theo ban tổ chức, Hội thi Trái ngon - an toàn Nam bộ lần IV này thu hút hơn 850 mẫu của gần 650 nhà vườn (tăng hơn 170% so với năm 2011) đến từ 16 tỉnh, thành Nam Bộ tham gia.

Lễ hội trái cây Nam Bộ sẽ diễn ra suốt 3 tháng hè với lượng khách tham quan dự kiến hơn một triệu lượt và lượng trái cây tiêu thụ trên 1.000 tấn. Các loại trái cây trong lễ hội sẽ được bán rẻ hơn 20-40% so với giá thị trường.

Nguồn www.chinhphu.vn