Việt Nam và Campuchia thúc đẩy hợp tác quốc phòng

Nhân dịp ADMM-6, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã có cuộc gặp với người đồng cấp phía Campuchia, Đại tướng Tea Banh.

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh tại cuộc gặp với
người đồng cấp bên phía Campuchia.

Nhân dịp dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 6 (ADMM-6) tại Campuchia, chiều 28/5 tại Phnom Penh, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đoàn đại cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam đã gặp song phương với Đại tướng Tea Banh, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia.

Tại cuộc gặp, Đại tướng Tea Banh vui mừng thông báo với Đại tướng Phùng Quang Thanh và Đoàn, công tác chuẩn bị ADMM-6 đã hoàn tất và cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Bộ Quốc phòng Việt Nam để Bộ Quốc phòng Campuchia tổ chức tốt các hội nghị quân sự - quốc phòng trong năm 2012.

Cảm ơn Đại tướng Tea Banh đã mời Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam sang dự ADMM-6, Đại tướng Phùng Quang Thanh bày tỏ tin tưởng Bộ Quốc phòng Campuchia nói riêng và Campuchia nói chung sẽ tổ chức thành công năm ASEAN 2012. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định, với tinh thần chủ động và xây dựng, Việt Nam sẽ tích cực đóng góp vào thành công chung của ADMM-6 để góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực.

Hai Bộ trưởng Quốc phòng cũng dành thời gian trao đổi về hợp tác song phương. Đại tướng Phùng Quang Thanh đã cảm ơn Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân đội Hoàng gia Campuchia đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quân đội Việt Nam sang đầu tư có hiệu quả tại Campuchia.

Đại tướng Tea Banh đánh giá cao hoạt động của các doanh nghiệp quân đội Việt Nam tại Campuchia; khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp này đầu tư thành công, đóng góp vào sự phát triển của Campuchia.

ADMM lần thứ 6 sẽ chính thức khai mạc ngày mai 29/5. Trong khuôn khổ Hội nghị, các bộ trưởng quốc phòng 10 nước ASEAN cũng có cuộc gặp tham vấn với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đang ở thăm Campuchia./. 

Nguồn VOV Online