Đoàn đại biểu người có công cách mạng tiêu biểu tỉnh ta thăm Thủ đô Hà Nội và vào lăng viếng Bác Hồ

(NTO) Ngày 21-5, tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Bảo trợ Xã hội tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức buổi gặp mặt đại biểu người có công cách mạng tiêu biểu của tỉnh ta thăm Thủ đô Hà Nội, vào lăng viếng Bác Hồ.

 Buổi gặp mặt diễn ra hết sức xúc động khi được chứng kiến niềm vui của 40 đại biểu là người có công cách mạng tiêu biểu lần đầu tiên được ra Hà Nội viếng lăng Bác Hồ. Theo Sở LĐ-TB&XH, tỉnh ta hiện có hơn 30 ngàn người có công với cách mạng. Hầu hết đều đã tuổi cao, sức yếu nhưng luôn có mong ước được ra Hà Nội viếng Lăng Bác và về thăm lại quê hương của Người ở Làng Sen.

 40 đại biểu đều là những người chưa một lần được đặt chân đến Hà Nội, chưa được vào Lăng viếng Bác. Chính vì vậy, ai nấy đều không giấu được niềm vui sướng, xúc động, hồi hộp. Bà Trần Thị Kiểu (sinh năm 1952) ở xã Cà Ná, huyện Thuận Nam chia sẻ: “Từ khi biết tin được tỉnh cho đi Hà Nội viếng Lăng Bác, tôi vui mừng, hồi hộp vô cùng. Từ khi hoạt động cách mạng, rồi bị địch bắt tù đày, rồi miền Nam giải phóng, đất nước hòa bình, tôi chưa được ra viếng Lăng Bác Hồ. Được tham gia chuyến đi này, thật sự không còn hạnh phúc gì hơn”.

Tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ông Lâm Thế Định, thương binh ¾, ở xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc cũng luôn ấp ủ một ngày được nhìn thấy Bác Hồ, được đặt chân lên miền Bắc, mảnh đất ruột thịt đã chi viện miền Nam chiến đấu anh dũng vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ông chia sẻ: “Khi nghe tin được đi Hà Nội, tôi vui lắm. Vậy là niềm ao ước tôi ấp ủ cả đời giờ có thể thực hiện được. Cảm ơn Đảng, Nhà nước, cảm ơn thế hệ trẻ hôm nay nhiều lắm”.

Chuyến đi của đoàn sẽ diễn ra trong 10 ngày, xuất phát vào ngày 22-5. Trên hành trình ra Hà Nội viếng Lăng Bác, đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh ta cũng được tham quan một số danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của đất nước. Đặc biệt, đoàn sẽ đến Nghệ An, về thăm quê nội và quê ngoại của Bác Hồ. Ra Hà Nội, vào Lăng viếng Bác Hồ và tham quan các di tích, thắng cảnh; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tổ chức gặp mặt đoàn.