Hoạt động kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu dương điển hình tiên tiến làm theo Bác

(NTO) • Huyện ủy Ninh Phước tổ chức lễ kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 
Huyện ủy Ninh Phước tổ chức Lễ kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Ảnh: CTV

Nhân dịp này, Huyện ủy Ninh Phước đã tổ chức sơ kết qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó biểu dương, khen thưởng 6 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác; đồng thời kêu gọi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với những hành động thiết thực, cụ thể, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn dân.

• Nhân Kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và phong phú tạo được không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Từ ngày 11-5 đến ngày 18-5, ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận đã nhận hơn 80 bài dự thi của ĐVTN là giảng viên, sinh viên, học sinh của trường. Các TCCS Đoàn cũng đã tổ chức các buổi tọa đàm, chiếu phim tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh như “Hồ Chí Minh nhìn từ thế kỷ 21”, “Hồ Chí Minh chân dung một con người” thu hút hàng trăm lượt ĐVTN của Đoàn trường Cao Đẳng Nghề và Chi đoàn Trung tâm Quy hoạch Kiểm định Chất lượng xây dựng, chi đoàn Văn phòng Sở Xây dựng, Trung tâm Quản lý Nhà và Chung cư, Thanh tra xây dựng tỉnh đến xem.

Trong ngày 19-5 Đoàn cơ sở Sở Y tế cũng đã tổ chức giải bóng đá truyền thống với 4 đội tham gia là liên quân các chi đoàn trực thuộc. Kết quả giải nhất thuộc về Chi đoàn Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội. Các hoạt động về nguồn cũng đã được tổ chức như học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đoàn và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa - văn nghệ, làm công tác xã hội tại Đồn Biên phòng 416 Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam của Chi đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đoàn Cơ sở Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai vào ngày 18-5.

• Tối ngày 18- 5, Xã Đoàn Mỹ Sơn (Ninh Sơn) đã tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Thắp sáng ước mơ”. Gần 20 tiết mục văn nghệ do các đoàn viên thanh niên, thiếu nhi trong xã biểu diễn đã mang đến khán giả những cảm xúc về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

Nhân dịp này, UBND xã đã tặng 15 phần quà, trị giá 800 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo, học giỏi ở 2 thôn Nha Húi và Mỹ Hiệp.

• Ngày 19–5, Chi bộ Khách sạn Phong Lan (thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp) đã ra mắt Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phòng Tưởng niệm trưng bày những hình ảnh, tư liệu gắn liền với tiểu sử, cuộc đời hoạt động của Bác qua từng thời kỳ. Đây là việc làm ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống về tinh thần cách mạng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ, đảng viên, người lao động trong DN.