Giải đáp pháp luật về thi đua, khen thưởng

Hỏi: Thầy giáo Nguyễn Văn Hai, Trường THPT Nguyễn Trãi, Sở Giáo dục và Đào tạo và một số giáo viên thành phố Phan Rang-Tháp Chàm hỏi: Tiêu chuẩn tặng thưởng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo như thế nào? Trường trung học phổ thông thuộc tỉnh có thuộc đối tượng xét tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo không?

Trả lời: Theo qui định tại Điều 16, Thông tư số 12/2012/TT-B GDĐT ngày 03/4/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Giáo dục thì tiêu chuẩn xét tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 04 tiêu chuẩn sau:

- Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm; là tập thể tiêu biểu, xuất sắc của Ngành;

- Có nhân tố mới, mô hình mới để các tập thể khác học tập;

- Nội bộ đoàn kết, tích cực đổi mới quản lý, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác.

Và việc công nhận tập thể tiêu biểu, xuất sắc để tặng “Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo” được thông qua bình xét, đánh giá, so sánh, suy tôn trong các khối thi đua, cụm (vùng) thi đua do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Theo qui định tại Thông tư thì Trường trung học phổ thông thuộc tỉnh là đối tượng xét tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo nếu thuộc các khối thi đua, cụm (vùng) thi đua do Bộ tổ chức và được bình xét là đơn vị dẫn đầu trong các khối thi đua, cụm (vùng) thi đua/./