Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với tập đoàn Livingston (Hoa Kỳ)

(NTO) Ngày 17-5, Tập đoàn Livingston (Hoa Kỳ) đã đến tỉnh ta khảo sát, nghiên cứu đầu tư về các lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu vui chơi giải trí; đào tạo đại học và đầu tư các lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Tập đoàn Livingston có các ông: Tiến sĩ Robert Livingston, Chủ tịch tập đoàn; Michael Ryan - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Silverfin; James Hoover, Tổng Giám đốc Công ty H&H; bà Anna Nguyễn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Link World. Cùng dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc
với tập đoàn Livingston (Hoa Kỳ). Ảnh: Văn Miên

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng hoan nghênh Tập đoàn Livingston đến Ninh Thuận khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư và thông báo về tình hình KT-XH và những tiềm năng kinh tế của tỉnh. Để phát triển nhanh và bền vững, tỉnh đã thuê tập đoàn tư vấn Monitor quy hoạch phát triển KT-XH của tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 và đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt. Với vị trí địa lý thuận lợi, những tiềm năng lợi thế về biển, rừng, năng lượng, hạ tầng kết nối giao thông thuận lợi…; nhất là được sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam, tỉnh được chọn làm nơi xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân, đây sẽ là cơ hội để cho tỉnh phát triển nhanh, bền vững trong thời gian đến. Tỉnh sẽ tập trung cải thiện, phát triển cơ sở hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính và môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số cạnh tranh; quảng bá, xúc tiến kêu gọi đầu tư, xây dựng thương hiệu Ninh Thuận trở thành một điểm đến trong tương lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Robert Livingston cảm ơn sự quan tâm của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Ninh Thuận. Ông tin tưởng rằng với chiến lược quy hoạch phát triển KT-XH rõ ràng, cùng với những tham vọng, sự quyết tâm của lãnh đạo và người dân, tỉnh Ninh Thuận sẽ đạt được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Ninh Thuận cần có các chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư thuận lợi, đặc biệt là chính sách ưu đãi, có các cơ chế đặc thù để thu hút đầu tư thành công. Đồng thời, ông cam kết Tập đoàn Livingston sẽ quảng bá, giới thiệu các nhà đầu tư trên toàn thế giới đến Ninh Thuận tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực du lịch, cảng biển, công nghiệp nặng…

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao sự quan tâm của Tập đoàn Livingston và cá nhân Tiến sĩ Robert Livingston dành cho tỉnh Ninh Thuận. Tỉnh Ninh Thuận cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Livingston và các tập đoàn, nhà đầu tư trên toàn thế giới đến Ninh Thuận đầu tư. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan đến lĩnh vực đầu tư, đồng thời thực hiện các chế độ ưu đãi cao nhất theo quy định của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đức Thanh,
Chủ tịch UBND tỉnh và ông Robert Livingston, Chủ tịch Tập đoàn Livingston ký bản ghi nhớ
hợp tác đầu tư tại Ninh Thuận. Ảnh: Văn Miên

Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí ký bản ghi nhớ: Công ty Silverfin sẽ xem xét khả năng đầu tư Khu du lịch phức hợp cao cấp 5 sao và các loại hình thể thao, vui chơi giải trí khác tại Vĩnh Hy. Chương trình đầu tư này bao gồm ý tưởng phát triển các khu du lịch cao cấp tại Ninh Thuận có thương hiệu nổi tiếng như Ritz-Carlton và Four Seasons; Silverfin sẽ cử ông Micheal Ryan tiến hành khảo sát thực địa để nghiên cứu cơ hội đầu tư, trong đó bao gồm việc nghiên cứu quy hoạch tổng thể của tỉnh; đồng thời, sẽ trình bày với tỉnh ý kiến của mình về các phương án đầu tư theo mong muốn của tỉnh. Đại diện cho Silverfin, ông Michael Ryan sẽ giúp giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư tại Ninh Thuận đến bạn bè và các đối tác của mình, quảng bá hình ảnh Ninh Thuận là điểm đến cho các nhà đầu tư. Quảng bá đến các Tập đoàn dịch vụ công nghiệp du lịch, giải trí nhằm khai thác và phát triển ngành Du lịch Ninh Thuận, xem Ninh Thuận là điểm đến lý tưởng kết hợp du lịch và nghỉ dưỡng; giúp xây dựng thị trường thu hút các tour du lịch quốc tế đến Ninh Thuận..

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh hướng dẫn đoàn khảo sát khu vực Dốc Hầm-Cà Ná. Ảnh: Văn Miên

Đoàn tham quan, khảo sát khu du lịch vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: Văn Miên

Đoàn tham quan, khảo sát khu du lịch Núi Chúa. Ảnh: Văn Miên

Trước đó, Tập đoàn Livingston đã đi khảo sát khu vực vịnh Vĩnh Hy- Núi Chúa, để xây dựng các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực vịnh Vĩnh Hy-Núi Chúa với diện tích khoảng 466ha, trong đó đỉnh Núi Chúa khoảng 251 ha và vịnh Vĩnh Hy khoảng 215 ha (kể cả Bãi Cóc 32 ha); khảo sát khu vực Dốc Hầm-Cà Ná có diện tích khoảng 1.500 ha để xây dựng Khu vui chơi giải trí Disneyland; khảo sát khu vực quy hoạch làng Đại học Đầm Nại để nghiên cứu khả năng thành lập các cơ sở đào tạo đại học; thảo luận các cơ hội đầu tư các lĩnh vực sản xuất công nghiệp như xây dựng các khu công nghiệp, đầu tư các nhà máy sản xuất nước nho, nhà máy chế biến mủ cao su...