UBTVQH cho ý kiến về một số dự án sử dụng trái phiếu chính phủ

Sáng 4/5, tại phiên họp thứ 8 của UBTVQH, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Quốc hội bổ sung một số dự án mới sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ chưa có trong danh mục dự án quy định tại Nghị quyết số 12/NQ-QH13 của Quốc hội.

Đó là 5 dự án: Dự án đầu tư xây dựng cầu Năm Căn (tỉnh Cà Mau) thuộc dự án đường Hồ Chí Minh do Bộ Giao thông vận tải quản lý, dự án cầu Kim Xuyên (Tuyên Quang), dự án công trình nhà ở sinh viên của Trường Đại học Trà Vinh, dự án bệnh viện ung thư thành phố Đà Nẵng và các dự án thành phần thuộc dự án đường ven biển tỉnh Ninh Thuận.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã nói rõ lý do đề nghị được bổ sung vào danh mục mỗi dự án kể trên để UBTVQH cho ý kiến và trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp tới.

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội cũng đồng tình với việc bổ sung các dự án mới này vào danh mục các dự án quy định tại Nghị quyết số 12 của Quốc hội.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng cả Tờ trình và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tài chính- Ngân sách đã chưa làm rõ các tiêu chí lựa chọn bổ sung 5 dự án trên. Vì vậy, các cơ quan liên quan cần chỉnh sửa lại để đại biểu Quốc hội hiểu rõ việc cần thiết phải bổ sung các dự án này trước khi quyết định thông qua.

Ủy ban Tài chính- Ngân sách cũng đề nghị Quốc hội chấp thuận việc bổ sung tăng quy mô 4 dự án (do Chính phủ đề nghị), gồm: Dự án đầu tư xây dựng hạng mục hoàn trả các tuyến đường bị hỏng do thi công đường Hồ Chí Minh tại huyện Tân Kỳ và Nghĩa Đàn (Nghệ An), dự án xây dựng Quốc lộ 14C (tỉnh Đắk Nông), dự án đầu tư xây dựng tuyến kết nối giữa cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình với Quốc lộ 1 và bố trí 1.511,466 tỷ đồng vốn giai đoạn 2012- 2015 để hoàn thành các dự án trên.

Nguồn www.chinhphu.vn