Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Bắc Sơn và phường Phước Mỹ

(NTO) Ngày 4-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh ta (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội; Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng- An ninh của Quốc hội, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Sỹ Cương, Uỷ viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bắc Sơn (huyện Thuận Bắc) và phường Phước Mỹ (TP. Phan Rang- Tháp Chàm).

Tại xã Bắc Sơn, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Sỹ Cương báo cáo với cử tri chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc Hội khóa XIII, dự kiến khai mạc tại thủ đô Hà Nội vào ngày 21-5. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ thảo luận, thông qua 13 dự án luật và những vấn đề quan trọng của đất nước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh tình hình khó khăn trong việc tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, giá cả hàng hóa tăng đã ảnh hưởng đến thu nhập và cuộc sống của nhân dân; vấn đề áp dụng, chuyển giao các mô hình ứng dụng KHCN về địa phương; tình hình vi phạm an ninh trật tự nghiêm trọng ở lứa tuổi vị thành niên; cử tri phản ảnh về việc hỗ trợ cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa theo Nghị định 49 của Chính phủ; về chế độ, phụ cấp cán bộ không chuyên trách cấp xã...

 

Đoàn ĐBQH tỉnh ta (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đã giải trình với cử tri những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, đồng thời đánh giá cao trách nhiệm của cử tri trong việc tham gia góp ý kiến với đoàn ĐBQH về các vấn đề xã hội hiện nay. Đặc biệt là ý kiến đóng góp về việc chuyển giao KHCN trong sản xuất nông nghiệp nhằm cải thiện và nâng cao cuộc sống của nhân dân địa phương. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, chính quyền cấp huyện nên có những giải trình hợp lý, cụ thể những kiến nghị với cử tri nằm trong phạm vi thẩm quyền của mình. Đồng chí mong muốn bà con cùng với các cấp, ban, ngành trong việc phát triển kinh tế của địa phương.

Cùng ngày, Đoàn ĐBQH đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phước Mỹ, thành phố PR-TC.

Cử tri phường Phước Mỹ quan tâm đến các vấn đề như: Việc triển khai quy hoạch khu dân cư Phước Mỹ 2 giai đoạn I còn chậm; kiến nghị về việc triển khai, sửa đổi một số luật hiện nay như: quảng cáo, vi phạm hành chính và chế độ chính sách cho cán bộ  khu phố, người có công…Tại buổi tiếp xúc, các cử tri tham dự đã được lãnh đạo các ngành, địa phương giải đáp những nội dung liên quan đến các vấn đề cử tri quan tâm. Thay mặt Đoàn ĐBQH, Đồng chí Nguyễn Đức Thanh Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đồng chí cũng đã giải trình với cử tri các vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh; những kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn có trách nhiệm tổng hợp, phản ánh với Quốc hội trong kỳ họp tới.

Cử tri phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm góp ý kiến cùng Đoàn ĐBQH.