Ưu tiên lo nhà ở cho gia đình thương binh liệt sĩ trong năm 2012

Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 12/CT-TTg ban hành ngày 28/4 về việc tăng cường chăm sóc người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012).

Chỉ thị nêu rõ, các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể trung ương, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương; các tổ chức chính trị - xã hội căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tăng cường chăm sóc người có công và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa để người có công và thân nhân của họ có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phải ưu tiên lo nhà ở cho gia đình thương binh liệt sĩ trong năm 2012; chăm sóc và tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ (nghĩa trang liệt sĩ, bia ghi tên, đền thờ liệt sí).

Bên cạnh đó, các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể trung ương; các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực, cụ thể để tất cả người có công và thân nhân của họ đều được quan tâm chăm sóc, ổn định về vật chất, động viên về tinh thần.

Đồng thời, cần tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống cách mạng, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát động phong trào toàn dân chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ

Thủ tướng yêu cầu phải tổ chức hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trang trọng, có ý nghĩa thiết thực.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 27/7/2012 sẽ diễn ra mít tinh kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ tại Hà Nội.

Trước đó, vào 20 giờ ngày 26/7/2012 sẽ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp trên VTV1 với 4 đầu cầu là Hà Nội, Quảng Trị (nghĩa trang Đường 9), Tây Ninh (Trung ương Cục miền Nam), Kiên Giang (nhà tù Phú Quốc).

Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc cũng sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng vào đầu tháng 7/2012. Bên cạnh đó là các hoạt động thi sáng tác ca khúc ca ngợi thương binh, liệt sĩ và người có công; Giao lưu thế hệ trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên…

Đặc biệt, phong trào toàn dân chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ và công bố danh sách các trường nhận chăm sóc hơn 3.000 nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc sẽ được phát động trước ngày 27/7/2012... 

Nguồn www.chinhphu.vn