Tuần lễ Biển và Hải đảo 2012: Mạnh về biển, giàu từ biển

Tuần lễ “Biển và Hải đảo Việt Nam” sẽ được tổ chức từ 1-8/6. Các sự kiện chính diễn ra tại Vũng Tàu từ ngày 5 đến 8/6.

Chiều 27-4, Tổng cục Biển và Hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2012.

 
Ảnh: VGP/Thu Cúc

Tuần lễ Biển và Hải đảo năm nay có chủ đề "Việt Nam mạnh về biển, giàu lên từ biển", được tổ chức quy mô cấp quốc gia. Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6) diễn ra vào ngày 5/6 tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Diễn đàn thương hiệu biển lần thứ IV với chủ đề “Tiềm năng kinh tế và sinh thái môi trường các đảo, quần đảo Việt Nam” diễn ra vào ngày 7/6 sẽ là cơ hội để các địa phương, đặc biệt là 28 tỉnh, thành phố ven biển trao đổi, thảo luận kinh nghiệm quảng bá, phát triển và tôn vinh thương hiệu địa danh các đảo, quần đảo tại Việt Nam.

Diễn đàn kinh tế biển Việt Nam lần thứ III với chủ đề “Tổ chức không gian phát triển kinh tế biển: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn tại Việt Nam” diễn ra ngày 8/6 sẽ tạo cơ hội xúc tiến các dự án đầu tư vào lĩnh vực kinh tế biển.

Chương trình giao lưu nghệ thuật về biển, đảo với chủ đề “Việt Nam mạnh về biển, làm giàu từ biển” diễn ra vào 20h ngày 8/6.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2012 được xác định là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu, rộng về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, cũng như công tác quản lý tổng hợp, thống nhất về biển và hải đảo hiện nay; từ đó tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động của các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân trong bảo vệ tài nguyên – môi trường biển, cũng như khơi dậy niềm tự hào, tinh thần dân tộc của mỗi người dân Việt Nam đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển trong xu thế hội nhập hiện nay.

Đây cũng là dịp giới thiệu những tiềm năng, tìm kiếm cơ hội và quảng bá những thành tựu, kinh nghiệm từ phát triển kinh tế biển, đảo của các địa phương trong cả nước.

Tổng cục Biển và Hải đảo cũng cho biết, hiện Tổng cục đang nghiên cứu để đề xuất những hỗ trợ dành cho cán bộ kỹ thuật, quan trắc làm việc tại các vùng biển, hải đảo xa xôi, hỗ trợ ngư dân bám biển bằng hình thức cung cấp cẩm nang đi biển, thông tin về hải giới các vùng biển Việt Nam…

Nguồn www.chinhphu.vn