Cần Thơ: Khánh thành đường Võ Văn Kiệt

Tổng nguồn vốn của dự án là 1.851 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ.

Chào mừng kỷ niệm 37 năm Chiến thắng 30/4, 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, chiều 26/4, thành phố Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành đường Võ Văn Kiệt.

Đường Võ Văn Kiệt (dự án đường Mậu Thân – Trà Nóc)
dài gần 7km, nối trung tâm thành phố Cần Thơ với Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Hồng Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cùng nhiều vị lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đường Võ Văn Kiệt (dự án đường Mậu Thân – Trà Nóc) dài gần 7km, nối trung tâm thành phố Cần Thơ với Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ. Đây là tuyến đường huyết mạch nối đường bộ với đường không phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đáp ứng giao thương phục vụ phát triển kinh tế- xã hội các tỉnh ĐBSCL nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng.

Tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân và nhiều hộ gia đình gương mẫu sớm trong công tác giải phóng mặt bằng đã được tặng thưởng bằng khen của thành phố và Sở Giao thông Vận tải.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chúc mừng Đảng bộ và nhân dân thành phố Cần Thơ đã có thêm một công trình giao thông quan trọng đi vào hoạt động, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng của thành phố trong quá trình thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ trở thành thành phố đồng bằng cấp quốc gia văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, xứng đáng là thành phố cửa ngõ của cả vùng hạ lưu sông Mekong.

Cần Thơ cũng là trung tâm công nghiệp, trung tâm thương mại - dịch vụ, du lịch, trung tâm giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ, trung tâm y tế và văn hoá, đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế; địa bàn trọng điểm giữ vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và của cả nước như Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đề nghị thành phố Cần Thơ quản lý, bảo vệ và khai thác tốt để phát huy tối đa hiệu quả kinh tế- xã hội của con đường./.

Nguồn VOV Online