Thẻ, Phù hiệu Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia vừa ký quyết định ban hành Thẻ, Phù hiệu Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Thẻ Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia có chiều dài 9 cm, chiều rộng 5,5 cm, mặt trước nền màu đỏ, phía trên có Quốc hiệu, mặt sau nền hoa văn màu hồng in chìm, phía trên bên trái là Quốc huy thu nhỏ, có vạch chéo kép đơn, màu đỏ từ góc trên bên trái Thẻ xuống góc dưới bên phải của Thẻ... Thẻ được làm bằng chất liệu giấy in ảnh, có màng bảo hiểm và tem chống làm giả.

 
Mẫu Thẻ, Phù hiệu Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia - Ảnh Chinhphu.vn

Phù hiệu Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia là hình tròn; trung tâm là hình ngôi sao năm cánh, có tia sáng xung quan ngôi sao; bao quanh ngôi sao là hình cánh én cách điệu có ba sọc cánh vượt ra khỏi hình tròn của phù hiệu; phía ngoài ngôi sao là hình bông lúa bao quanh; ngoài cùng là Phù hiệu có dòng chữ hình vòng cung, phía trên là quốc hiệu: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM, phía dưới là hàng chữ: ỦY BAN AN NINH HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC GIA.

Phù hiệu được sử dụng làm biểu tượng in trên biển hiệu, phương tiện, Thẻ và các tài liệu của Ủy ban; làm rời bằng chất liệu kim loại để phục vụ hoạt động của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Văn phòng thường trực của Ủy ban là cơ quan tham mưu, giúp Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia thống nhất quản lý Thẻ, Phù hiệu và tổ chức thực hiện việc cấp (hoặc đổi).

Người được cấp Thẻ, Phù hiệu có quyền kiểm tra, giám sát, đánh giá việc tuân thủ các quy định về bảo đảm an ninh hàng không dân dụng quốc gia tại các cơ sở cung cấp dịch vụ hàng không.

Ngoài ra, được tiếp cận và vào tất cả các khu vực hạn chế, phương tiện, thiết bị, tàu bay thuộc phạm vi giám sát an ninh hàng không theo quy định; ra, vào Trung tâm chỉ huy khẩn nguy, khu vực hiện trường các vụ can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng.

Bên cạnh đó, người được cấp Thẻ, Phù hiệu được yêu cầu cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền xuất trình, cho sao chụp tài liệu có liên quan và thực hiện các biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh hàng không.

Người được cấp Thẻ, Phù hiệu phải sử dụng Thẻ đúng mục đích, nhiệm vụ có liên quan đến công tác bảo đảm an ninh hàng không; xuất trình Thẻ còn hiệu lực khi thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực hạn chế thuộc ngành hàng không dân dụng; bảo quản, giữ gìn Thẻ; nộp lại Thẻ khi đổi thẻ hoặc kết thúc nhiệm vụ tại Ủy ban; báo ngay cho Văn phòng thường trực về trường hợp mất Thẻ và chịu trách nhiệm trước pháp luật khi sử dụng Thẻ sai mục đích.

Khi phát hiện những trường hợp sử dụng Thẻ có dấu hiệu bị tẩy xóa, làm giả hoặc thất lạc phải tạm giữ và thông báo ngay cho Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Nguồn www.chinhphu.vn