Hà Nội: Thông xe hai cầu vượt nhẹ nội đô đầu tiên

Sáng nay, 26-4, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ thông xe hai cầu vượt nhẹ kết cấu thép tại nút giao Láng Hạ - Thái Hà và cầu vượt nút Chùa Bộc - Thái Hà.

Đây là hai cây cầu vượt nhẹ được xây dựng thí điểm nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nội đô. Hai cầu được khởi công ngày 21-1-2012 với tổng kinh phí hơn 132 tỷ đồng, trong đó, cầu vượt Láng Hạ-Thái Hà chạy dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189m, có tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng. Cầu vượt Chùa Bộc-Tây Sơn được xây dựng dọc phố Tây Sơn, dài hơn 249m, với tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng.

 
Các phương tiện lưu thông qua cầu vượt nhẹ Chùa Bộc - Tây Sơn

Theo thiết kế, cầu chỉ dành cho các phương tiện có tải trọng dưới 3 tấn, lưu thông với tốc độ không quá 25km/giờ. Các phương tiện không được lưu thông qua cầu gồm: xe thô sơ, xe buýt, ô tô chở khách trên 9 chỗ ngồi, ô tô tải có trọng lượng trên 3 tấn, máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng và người đi bộ.

 
Thông xe cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Thái Hà

Sau khi đưa vào sử dụng hai cầu vượt nhẹ đầu tiên tại ngã tư Tây Sơn -– Chùa Bộc và Láng Hạ - Thái Hà, UBND thành phố Hà Nội sẽ quyết định tiếp tục xây thêm ba cầu vượt nhẹ ở nội đô. Các vị trí xây cầu được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất là tại nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân và Bạch Mai - Lê Thanh Nghị. Đây đều là nút giao có mật độ phương tiện lớn, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Nguồn Báo SGGP Online