Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn doanh nghiệp CHLB Đức

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp CHLB Đức do ông Joachim Enenkel, đại diện Tập đoàn Bilfinger Berger SE dẫn đầu đến chào nhân dịp có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn doanh nghiệp Đức - Ảnh VGP/Từ Lương

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp xây dựng, năng lượng đến từ CHLB Đức trong việc góp phần xây dựng những công trình có ý nghĩa như cầu Mỹ Thuận, cầu Phú Mỹ, tháp Hà Nội.

Phó Thủ tướng hoan nghênh những hoạt động xúc tiến đầu tư của Bilfinger Berger SE tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu những chính sách năng lượng mà Chính phủ Việt Nam ưu tiên phát triển và mong muốn với kinh nghiệm của mình, Tập đoàn sớm có những hợp tác cụ thể với các đối tác của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng và khai thác năng lượng mới, năng lượng tái tạo. Thay mặt cho các doanh nghiệp đến từ CHLB Đức, ông Joachim Enenkel cho biết với những chính sách ưu việt của Chính phủ Việt Nam, chắc chắn trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ tiếp cận được với những công nghệ mới của thế giới trong lĩnh vực năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Đại diện phía doanh nghiệp CHLB Đức đã giới thiệu năng lực và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là khai thác các nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch, xanh và tiết kiệm năng lượng do ứng dụng công nghệ mới. Với tiềm lực và khả năng của mình, các doanh nghiệp CHLB Đức mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài với các đối tác Việt Nam trong những lĩnh vực năng lượng mà thế giới đang quan tâm hiện nay. 

Nguồn www.chinhphu.vn