TP.Hồ Chí Minh: Xây dựng đường Hoàng Sa và Trường Sa thành tuyến đường kiểu mẫu, thân thiện

Ngày 21/4, tại đường Trường Sa, phường 13, quận 3, Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh đã phát động việc triển khai xây dựng tuyến đường kiểu mẫu “Xanh, sạch, đẹp, thân thiện” dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè gồm đường Hoàng Sa và Trường Sa.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải, các ngành liên quan cùng với chính quyền các địa phương mở đợt vận động sâu rộng cho mọi người dân sinh sống dọc hai bên đường ven kênh và kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thực hiện nếp sống văn minh đô thị có văn hóa, đúng pháp luật, tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông và nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường. Mặt khác, nâng cao trách nhiệm và hiệu quả của cơ quan quản lý Nhà nước, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xây dựng và nhân rộng tuyến đường kiểu mẫu “Xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường”; vận động nhân dân làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, bảo vệ môi trường và thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị, nhất là các địa phương có đường ven kênh và kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đi qua để có biện pháp quản lý giáo dục tốt hơn.

UBND các quận 1, 3, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận là các địa phương có tuyến đường dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đi qua đã ký cam kết thực hiện với UBND thành phố về công tác bảo vệ môi trường và trật tự, mỹ quan đô thị; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín đã kêu gọi bà con nhân dân cùng thành phố thực hiện tuyến đường “Xanh- sạch - đẹp- thân thiện”, mỗi người, mỗi hộ dân cùng chung tay góp sức để thành phố ngày càng đẹp hơn. Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường thành phố thường xuyên phối với các đơn vị liên quan xử phạt đối với các hành vi vi phạm môi trường; UBND các quận, phường thường xuyên kiểm tra nhắc nhở người dân thực hiện tốt những phần việc đã ký cam kết.

Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh cho biết: Đây là hoạt động với mục tiêu thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh trong năm 2012, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên đường ven kênh và kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, chấm dứt ngay hành vi xả rác, vứt rác và các chất thải trên đường và xuống lòng kênh.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam