Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ VII: Triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II và kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

(NTO) Ngày 12-4, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ VII nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II và Kế hoạch số 27-KH/TU ngày 10-4-2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết T.Ư 4: "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì ổn định và tăng trưởng tương đối khá; tổng sản phẩm nội tỉnh (GDP) ước đạt 703 tỷ đồng, tăng 10,2%; các chủ trương, giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ được triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và đạt kết quả tích cực bước đầu. Sản xuất các ngành nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ được duy trì ổn định; công tác chăm lo cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp tục quan tâm thực hiện tốt. Lĩnh vực y tế được tăng cường; tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Ảnh: Anh Tùng

Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quý II, Tỉnh ủy xác định tiếp tục thực hiện có hiệu quả các NQ của Chính phủ về các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2012, NQ về ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư nguồn vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ. Tập trung triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh đến năm 2020 và tập trung tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển sản xuất ,kinh doanh và đầu tư trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ VII. Ảnh: Anh Tùng

Theo Kế hoạch số 27-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI): "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, từ nay đến ngày 25-4, toàn tỉnh sẽ hoàn thành tổ chức quán triệt, triển khai NQ cho toàn thể cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang trong tỉnh. Trung tuần tháng 7 và đầu tháng 8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Trong tháng 8 và tháng 9, tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với các Đảng đoàn, Ban Cán sự đảng tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và Ban Thường vụ các huyện, thành ủy. Từ tháng 9 đến hết tháng 11, sẽ hoàn thành tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình Ban Thường vụ cấp ủy cơ sở và đảng viên.

Theo nội dung Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trình bày các nội dung cần tập trung triển khai trong công tác tổ chức, cán bộ; kiểm tra, giám sát trong Đảng và công tác dân vận.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phân tích những tác động từ tình hình bât ổn trên thế giới và tình hình khó khăn trong nước đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh ta. Đồng chí lưu ý, trong quý 1 tuy kinh tế-xã hội tỉnh ta có bước phát triển nhưng các ngành, địa phương không được chủ quan, mà phải nắm bắt tình hình tham mưu đầy đủ, có quyết sách kịp thời cho nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội quý II và cả năm. Đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, đồng chí chỉ đạo khi tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình, từng cán bộ, đảng viên phải hết sức tự giác và mở rộng dân chủ, thẳng thắn đấu tranh trên tinh thần đoàn kết. Điều quan trọng là từng cá nhân phải thẳng thắn nghiêm túc nhìn lại, tự đấu tranh với chính bản thân mình, nhận thức mức độ, tính chất khuyết điểm để sửa chữa, khắc phục. Đặc biệt là làm rõ một số vấn đề về quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tình trạng vô cảm với nhân dân, sự trì trệ và thiếu tinh thần trách nhiệm, sự thỏa hiệp giữa các nhóm lợi ích, sự độc đoán chuyên quyền, bè phái, trù ếm đồng nghiệp, rượu chè bê tha, v.v... Các cấp, ngành nên cần có phương pháp lấy ý kiến rộng rãi bằng nhiều hình thức, trong quá trình triển khai sẽ có các Ban của Đảng hướng dẫn tiếp với tinh thần vừa làm, vừa điều chỉnh cho phù hợp thực tế.