Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:

Lấy ý kiến tham gia xây dựng dự thảo Luật giám định tư pháp

(NTO) Ngày 11-4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh ta tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia xây dựng dự thảo Luật giám định tư pháp. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đa số các đại biểu đều nhất trí cao với hình thức, kỹ thuật soạn thảo và xây dựng nội dung dự thảo Luật. Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến trong việc bổ sung, chỉnh sửa một số thuật ngữ cho các điều luật. Tuy nhiên, để Luật được ban hành đảm bảo tính chặt chẽ, chính xác, khả thi, sau khi nghiên cứu, các đại biểu đã tập trung góp ý một số vấn đề trọng tâm như: vấn đề pháp y; bổ sung nghĩa vụ của người yêu cầu giám định phải thanh toán các chi phí có liên quan đến đối tượng giám định theo điều 22 khoản 3; việc mở rộng quyền yêu cầu giám định tư pháp của đương sự theo điều 22 khoản 2 cần được sửa đổi, bổ sung vào các quy định tương ứng trong Bộ luật Tố tụng dân sự, Luật tố tụng hành chính; bổ sung về việc xây dựng trung tâm pháp y tâm thần của thành phố và tỉnh; không nên xây dựng các cơ sở giám định pháp y ngoài công lập…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và tổng hợp để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.

 
Các đại biểu tham dự Hội nghị lấy ý kiến tham gia xây dựng dự thảo Luật giám định tư pháp.