Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Giám sát tình hình thi công xây dựng Khu công nghiệp Du Long

(NTO) Ngày 10-4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát tình hình thi công xây dựng Khu công nghiệp Du Long, huyện Thuận Bắc.

Khu công nghiệp Du Long được khởi công từ năm 2008, do Công ty TNHH MTV đầu tư Quốc tế Hoa Thìn Long Đức Phong – Việt Nam làm chủ đầu tư với hình thức 100% vốn đầu tư nước ngoài. Theo kế hoạch, đến năm 2012 sẽ kết thúc giai đoạn 1, hoàn thành cơ sở hạ tầng nhưng đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tình hình thi công xây dựng
Khu công nghiệp Du Long, huyện Thuận Bắc

Tại buổi làm việc, ông Xi Zhi Ming, Tổng Giám đốc cho biết: Công ty đã tiến hành khảo sát và đã có văn bản trình UBND tỉnh phê duyệt về những thay đổi trong quy hoạch xây dựng khu công nghiệp cho phù hợp với tình hình, chiến lược phát triển kinh tế mới. Công ty cũng đang tiến hành lựa chọn nhà thầu san lấp mặt bằng và xây dựng trạm hạ thế để cung cấp điện phục vụ cho việc thi công xây dựng. Dự kiến, đến cuối tháng 4-2012, Khu công nghiệp Du Long sẽ được tiến hành thi công xây dựng trở lại.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Lợi, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị đơn vị cần khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi quy hoạch và nhanh chống hoàn tất các thủ tục trong việc triển khai đăng ký đầu tư. Công ty cũng phải thường xuyên báo cáo tình hình tiến độ thi công, báo cáo lộ trình xây dựng trong năm 2012 lên Ban quản lý các khu công nghiệp và UBND tỉnh để các bên có sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công xây dựng.