Chủ tịch Quốc hội tiếp Đại sứ Romania và Đại sứ Iraq

Chiều 3/4, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Đại sứ Romania Dumitru Olaru và Đại sứ Iraq tại Việt Nam Faris Al-Ani tới chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đại sứ Romania Dumitru Olaru. - Ảnh: VNA

Đại sứ Dumitru Olaru cho biết quan hệ ngoại giao Romania và Việt Nam đã có bước phát triển tích cực trong thời gian qua. Nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam đã để lại những kỷ niệm rất sâu sắc đối với ông; mong muốn hai nước tiếp tục tăng cường quan hệ song phương, góp phần không ngừng thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai dân tộc trong tương lai.

Đại sứ Dumitru Olaru cũng khẳng định, Romania đánh giá cao thành quả phát triển, xây dựng đất nước của Việt Nam. Đối với Romania, Việt Nam luôn là người bạn tin cậy và là đối tác tốt. Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn để tăng cường, vun đắp cho mối quan hệ giữa hai quốc gia, hai dân tộc ngày càng phát triển tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng trong nhiệm kỳ của ngài Dumitru Olaru, quan hệ giữa Việt Nam và Romania đã đạt được nhiều thành tựu trên mọi phương diện: chính trị, kinh tế, thương mại. Nhân dân Việt Nam luôn biết ơn, ghi nhớ sự giúp đỡ và ủng hộ quý báu của Romania trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn ngài Dumitru Olaru sẽ tiếp tục dành tình cảm, ủng hộ quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ Iraq Faris Al-Ani.

Đại sứ Iraq Faris Al-Ani khẳng định, Iraq luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam bởi đây là mối quan hệ truyền thống, lâu đời. Nhân dân Iraq luôn ngưỡng mộ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước cũng như trong đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đánh giá cao những tiềm năng của Việt Nam, ngài Faris Al-Ani mong muốn với kinh nghiệm sẵn có, Việt Nam sẽ tích cực tham gia vào công cuộc tái thiết Iraq. Đại sứ Faris Al-Ani khẳng định, sẽ tiếp tục dành những tình cảm tốt đẹp, luôn ủng hộ, tham gia vào việc củng cố quan hệ hợp tác giữa hai đất nước, hai dân tộc ngày càng thu được những thành tựu mới trong tương lai vì hòa bình và thịnh vượng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Đại sứ Faris Al-Ani trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai nước tăng cường quan hệ trao đổi đoàn cấp cao; hợp tác nhiều hơn nữa giữa hai Quốc hội và Chính phủ hai nước; tích cực phối hợp trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tiếp tục đóng góp vào việc phát triển quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Nguồn www.chinhphu.vn