Chủ tịch nước tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 3/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) Lý Kỷ Hằng cùng đoàn đại biểu tỉnh Vân Nam đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) Lý Kỷ Hằng.
Ảnh: VNA

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng tỉnh Vân Nam thời gian qua đã có bước phát triển năng động trên các lĩnh vực; nhiều hoạt động giao lưu kinh tế thương mại giữa tỉnh Vân Nam và các địa phương Việt Nam đã được tổ chức hiệu quả, góp phần giúp các doanh nghiệp hai bên đẩy mạnh hợp tác.

Chủ tịch nước tin tưởng, trong tương lai, khi hoàn thành tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, hoạt động giao lưu thương mại kinh tế giữa tỉnh Vân Nam và các địa phương Việt Nam sẽ được đẩy mạnh. Chủ tịch nước cho rằng tỉnh Vân Nam cần phối hợp với các địa phương Việt Nam trên các lĩnh vực có lợi thế như công nghệ cao, lựa chọn một số dự án điển hình để đầu tư vào Việt Nam.

Chúc tỉnh Vân Nam tiếp tục phát triển thịnh vượng, đạt thêm thành tựu chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18, Chủ tịch nước mong muốn tỉnh Vân Nam tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ cơ quan đại diện Việt Nam tại Côn Minh hoàn thành nhiệm vụ công tác.

Tỉnh trưởng Lý Kỷ Hằng nhấn mạnh chính quyền tỉnh Vân Nam rất coi trọng tình đoàn kết hữu nghị với các địa phương của Việt Nam, mong muốn hai bên tích cực đẩy mạnh hợp tác toàn diện, trên tinh thần láng giềng hữu nghị.

Thông báo với Chủ tịch nước những nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vân Nam, Tỉnh trưởng Lý Kỷ Hằng cho biết Trung Quốc đã đề ra chiến lược để phát triển tỉnh Vân Nam trở thành “đầu cầu”quan trọng phía Tây Trung Quốc, tăng cường hợp tác đối ngoại với khu vực Đông Nam Á và Nam Á.

Tỉnh trưởng cho biết trong thời gian tới, tại Thành phố Côn Minh của tỉnh Vân Nam sẽ tổ chức hội chợ thương mại; mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia, góp phần nâng kim ngạch thương mại hai chiều giữa tỉnh Vân Nam và các địa phương Việt Nam.

Nguồn www.chinhphu.vn