Hội nghị toàn quốc triển khai nhiệm vụ thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2012

(NTO) Trong hai ngày 3 và 4-4-2012, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Đồng chí Đinh Thế Huynh-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại chỉ đạo Hội nghị. Tham dự còn có đồng chí Phạm Gia Khiêm- nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Phó Trưởng Ban Thường trực Ủy ban Chỉ đạo Nhà nước về Biển Đông-Hải đảo; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại, cùng với gần 600 đại biểu đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội nghị toàn quốc triển khai nhiệm vụ thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển,
đảo và phân giới, cắm mốc năm 2012

Tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng- Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phan Đình Hoà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số ngành và Báo Ninh Thuận tham dự Hội nghị.

Trong năm qua, tình hình khu vực và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp...đã tác động nhiều chiều đến tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trước tình hình đó, Ban Tuyên giáo Trung ương, các ngành chức năng, các cơ quan báo chí đã nỗ lực, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả các hoạt động thông tin tuyên truyền... đã góp phần quan trọng làm cho cộng đồng quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài và các tầng lớp nhân dân trong nước hiểu rõ hơn về tình hình đất nước, tình hình thế giới, về đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển của Việt Nam...Phát huy những kết quả đạt được, rút kinh nghiệm về những mặt còn hạn chế, Hội nghị xác định, năm 2012 công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Quán triệt nội dung Kết luận số 16-KL/TW ngày 14-2-2012 của Bộ Chính trị về “Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020” đến các bộ, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các cơ quan báo chí, tuyên truyền...Tiếp tục kiện toàn tổ chức, tăng cường năng lực chỉ đạo, phối hợp hoạt động của các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại trong và ngoài nước...Nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, của mọi tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc. Tích cực, chủ động đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thông tin và luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch...  

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Thuận về thành tích thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc.