Phan Quang Huy với niềm đam mê toán học

Phan Quang Huy, lớp 12 Toán 1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là học sinh đã đoạt giải ba môn Toán trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2012.

(NTO) Bên cạnh giải ba cấp quốc gia vừa đoạt được, bảng thành tích về môn Toán của Huy cũng rất đáng khâm phục ngay từ những năm học cấp 2. Lớp 9, Huy đoạt giải nhất môn Toán kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh; giải ba kỳ thi giải toán trên máy tính Casio THCS cấp tỉnh. Sau khi thi đỗ vào lớp chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Phan Quang Huy tiếp tục phát huy “năng khiếu toán học” của mình với Huy chương vàng môn Toán kỳ thi Olympic 30-4 năm 2010 và giải nhì cấp tỉnh kỳ thi chọn học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay trong 2 năm liên tiếp lớp 11 và 12.

Phan Quang Huy đoạt giải ba môn Toán  kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2012.

Với những kết quả xuất sắc đã đạt được, Phan Quang Huy cũng trở thành một trong 6 học sinh xuất sắc nhất của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn được nhận học bổng Nguyễn Văn Đạo do Đại học FPT trao tặng. Huy tâm sự: “Toán cũng như các môn học khác, muốn giỏi thì phải có sự kiên trì chăm chỉ học và có phương pháp học hiệu quả”. Tuy nhiên, những phương pháp mà Huy áp dụng lại rất đơn giản, đó là nắm thật vững bài giảng của thầy cô, giải hết bài tập trong sách giáo khoa và mở rộng thêm các dạng bài tập trong sách tham khảo. Khi coi toán như một niềm đam mê, Phan Quang Huy còn có một sở thích khá đặc biệt, đó là tìm kiếm và giải đề thi toán của những kỳ thi chọn học sinh giỏi của các tỉnh khác. Đây cũng là một cách giúp em bổ sung được các kỹ năng, cách nhận dạng bài tập… và có được sự tự tin mỗi lần tham dự các kỳ thi học sinh giỏi.

Yêu thích và học giỏi toán, nhưng Huy cũng luôn có sự cân đối hài hòa giữa các môn học để không bị “học lệch”. Bởi theo Huy, bất cứ môn học nào cũng có sự thú vị riêng và ý nghĩa quan trọng của nó. Cũng chính nhờ vậy, 12 năm học, Huy đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện với số điểm tổng kết khá cao. Khi biết tin được nhận học bổng toàn phần và được tuyển thẳng vào Đại học FPT, Huy cho biết, em dự định sẽ chọn học ngành Tài chính Ngân hàng. Tuy nhiên, chưa hài lòng với những kết quả đạt được, Phan Quang Huy vẫn đăng ký dự thi và quyết tâm đỗ vào Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.